โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เป๊ป" ชี้เรือใบคว้าชัยเหนือผีจากการครองบอลได้มากกว่า

blog

จำนวนเข้าชม 801 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทีมของเขาเก็บชัยจากเกมแห่งศักดิ์ศรีในศึกพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นเพราะว่าครองบอลได้เหนือกว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเห็นได้ชัด


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ต้อนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 โดยกุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าทีมของเขาเล่นฟุตบอลแบบอารมณ์ร่วมไปกับเกมด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บเหนือ "ปีศาจแดง" ได้ด้วย 


"มันยอดเยี่ยมตั้งแต่นาทีแรก เราเล่นกันได้ดีมากๆ และต้องอดทนในก้าวแรก แม้ว่า รังนิค พยายามเปลี่ยนความคิดให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความดุดันมากขึ้น แต่เราก็มีพื้นที่ให้เล่นอยู่เยอะเลย โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่ได้เล่นตรงแดนกลางมากขึ้น" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"ฟุตบอลคืออารมณ์ มันคือแท็คติก ความชัดเจน แต่มันก็เป็นเรื่องของอารมณ์ ถ้าไม่มีลูกฟุตบอล เราคือทีมที่ปรารถนา และกระตือรือร้นที่จะเอาบอลกลับคืนทีมตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีที่ 90"


"เราต้องการมีบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะมีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลังที่เราใช้มันได้ดีมากๆ และเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราเก็บชัยได้สำเร็จ"