เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า

คลอปป์ยก "เป๊ป" คู่ปรับตัวฉกาจไล่บี้แย่งแชมป์กันตลอด

blog

จำนวนเข้าชม 702 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกย่องให้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจที่สุดหินเหลือเกิน เพราะว่าต้องพาทีมต้นสังกัดเบียดแย่งแชมป์กันเองมานานแล้วด้วย


ก่อนหน้านี้ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ได้ดวลฝีมือกับ เจอร์เกน คลอปป์ มาตั้งแต่ตอนที่ทั้งคู่ยังคุมทีมลูกหนังในศึกบุนเดสลีกาเมื่อหลายปีที่แล้ว โดยตอนนั้น "เป๊ป" คุมทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ส่วน คลอปป์ คุมทัพ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และตอนนี้ยังคงปะทะฝีมือกันเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกจนถึงยุคปัจจุบัน   


"ซิตี้ คือทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมเคยเผชิญหน้ากับเขามาแล้วที่ บาเยิร์น ซึ่งไม่ง่ายเลย เราต่างผลักดันซึ่งกันและกันในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา" คลอปป์ กล่าว


"ผมเคยพูดในช่วงก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงจุดนี้ ซิตี้ คงเป็นแชมป์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ในตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และถ้า ซิตี้ ไม่ยืนอยู่ตรงจุดนี้ เราก็อาจจะเป็นแบบนั้นด้วย"


"ไม่ใช่แค่พวกเขาเท่านั้น เพราะว่า เชลซี ก็อยู่ในระดับที่แตกต่างไปจากเดิมในรอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ตอนนี้ยังเหลือเกมให้เล่นกันอีกหลายนัด เราคงต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะลงเอยอย่างไร"