ฟีฟ่า,รัสเซีย,โปแลนด์

ฟีฟ่า,รัสเซีย,โปแลนด์

ฟีฟ่าชี้ขาด "โปแลนด์" ชนะบายรัสเซียรอชิงตั๋วบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 428 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันให้ โปแลนด์ เป็นฝ่ายชนะบาย รัสเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ ไปเลย หลังจากที่ทัพลูกหนังหมีขาวถูกสั่งแบนจากเกมระดับชาตินั่นเอง 


ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ได้ออกคำสั่งห้าม รัสเซีย ลงสนามแข่งขันฟุตบอลในทุกรายการ นับตั้งแต่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดของดินแดนหมีขาวได้ให้กองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครน


ทั้งนี้ รัสเซีย ถูกจับสลากให้อยู่ในสาย บี โดยถูกวางโปรแกรมให้เปิดบ้านต้อนรับ โปแลนด์ ที่กรุงมอสโกในวันที่ 24 มี.ค. แต่ว่าเกมนี้ต้องถูกยกเลิกไปตามคำสั่งแบน รัสเซีย จากทาง ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว


ทำให้ โปแลนด์ ได้ไปยืนรอในนัดชิงชนะเลิศของสาย บี เพื่อรอพบผู้ชนะอีกคู่หนึ่งในรอบรองชนะเลิศระหว่าง สวีเดน กับ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งจะมีเพียงทีมเดียวจากสายนี้ที่จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้กันต่อไป   


พร้อมกันนี้ BBC สื่ออังกฤษรายงานว่าเกมในสาย เอ คู่ระหว่าง ยูเครน กับ สกอตแลนด์ จะถูกเลื่อนการแข่งขันไปถึงช่วงเดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นไปตามคำขอจากฝั่ง ยูเครน ที่เตรียมทีมลงเตะไม่ทันตามกำหนดการเดิมในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้