อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,เชลซี

อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,เชลซี

"คอนเต้" เหลือเยื้อใยทีมเก่าเห็นใจเชลซีเจอช่วงยากลำบาก

blog

จำนวนเข้าชม 619 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แสดงความเห็นอกเห็นใจทีมต้นสังกัดเก่า นั่นก็คือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เพราะต้องพบกับช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษได้ตัดสินใจคว่ำบาตร โรมัน อับราโมวิช ผู้เป็นเจ้าของทีม เพราะมีความชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียที่ได้สั่งกองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครน


แม้จะย้ายมารับงานคุมทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกัน แต่ อันโตนิโอ คอนเต้ เคยคุมทัพ เชลซี ระหว่างปี 2016-2018 และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึงแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ทั้ง 2 รายการเลยด้วย ทำให้โค้ชชาวอิตาเลียนยังคงมีความรู้สึกดีๆ กับทีมเก่า และได้อวยพรให้กลับมาพบแต่เรื่องดีๆ ด้วย 


"บอกตามตรงว่าผมเพิ่งได้ฟังสิ่งที่เกิดขึ้นมา และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมเห็นใจพวกเขามากๆ เพราะผมเองก็เคยเป็นโค้ชให้กับ เชลซี มาก่อน ผมมี 2 ฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ผมผ่านการคว้าแชมป์ 2 ครั้ง ผมเคยทำงานในสโมสรนั้นมาก่อน" คอนเต้ กล่าว


"เป็นเรื่องน่าเห็นใจที่ได้ยินในสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล รวมถึงสำหรับแฟนบอล และสำหรับบรรยากาศโดยรวมไปจนถึงบรรยากาศภายใน เชลซี ด้วย"


"ผมหวังให้สถานการณ์ระหว่างรัสเซียกับยูเครนจบลง แต่มันจะมีสถานการณ์อื่นๆ ที่ตามมาจากความขัดแย้งนี้ ผมขอให้ เชลซี พบสิ่งที่ดีที่สุด เพราะผมเคยทำงานกับพวกเขา แน่นอนว่าผมรักทุกสโมสรที่เคยทำงานมาในอดีต ผมขอให้พวกเขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุด"