เชลซี,รัฐบาลอังกฤษ

เชลซี,รัฐบาลอังกฤษ

"เชลซี" พร้อมเจรจารัฐบาลผู้ดีเพื่อดำเนินงานตามเดิม

blog

จำนวนเข้าชม 521 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้แถลงการณ์ยืนยันว่าพร้อมพูดคุยกับรัฐบาลอังกฤษ เพื่อขอให้สโมสรดำเนินงานต่างๆ ได้ตามปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 


รัฐบาลเมืองผู้ดีได้ออกมาตรการคว่ำบาตรเจ้าของทีม เชลซี นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เพราะมีความชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่ได้สั่งกองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครน และได้สั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงินด้วย จึงส่งผลกระทบต่อ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไปแบบเต็มๆ ทำให้สโมสรตั้งท่าพร้อมเจรจากับรัฐบาลอังกฤษเพื่อให้ดำเนินงานต่างๆ ต่อไปได้ตามเดิม


"สโมสร เชลซี ได้รับทราบว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรถูกคว่ำบาตรโดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร และเขาเป็นเจ้าของสโมสรแบบเต็ม 100% เลยด้วย" แถลงการณ์จากสโมสรระบุ


"ตามปกติแล้ว เชลซี จะต้องโดนคว่ำบาตรในแบบเดียวกับ อับราโมวิช แต่ทางรัฐบาลสหราชอาณาจักรออกหนังสืออนุญาตให้ เชลซี ยังดำเนินการบางอย่างต่อไปได้"


"เราจะลงสนามแข่งขันฟุตบอลทั้งทีมชาย และทีมหญิงต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะทำการพูดคุยกับรัฐบาลถึงเรื่องขอบเขตของหนังสืออนุญาต เพื่อให้สโมสรดำเนินการอย่างปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


"เราจะขอแนวทางจากรัฐบาลถึงผลกระทบจากมาตรการเหล่านี้ที่มีต่อ มูลนิธิเชลซี และงานที่เกี่ยวข้องกับชุมชนของเรา สโมสรจะรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม"


ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก ได้แถลงการณ์เพื่อยืนยันว่า เชลซี สามารถลงสนามแข่งขันได้ต่อไปจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดในหนังสืออนุญาตจากรัฐบาลเมืองผู้ดีนั่นเอง