จาดอน ซานโช่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียน พูลิซิช

จาดอน ซานโช่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียน พูลิซิช

"ซานโช่" รับย้ายตามพูลิซิชเห็นลุยพรีเมียร์ลีกแล้วรุ่ง

blog

จำนวนเข้าชม 745 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


จาดอน ซานโช่ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากยอมรับว่ามี คริสเตียน พูลิซิช ปีกทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นแรงบันดาลใจมาตั้งแต่สมัยที่ค้าแข้งกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้วด้วย


ก่อนหน้านี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ลงทุนคว้า จาดอน ซานโช่ ตั้งแต่สมัยที่เป็นเด็กปั้นวัยเพียง 17 ปีของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2017 ด้วยค่าตัวสูงถึง 8 ล้านปอนด์ จึงได้มีโอกาสเล่นร่วมทีมเดียวกับ คริสเตียน พูลิซิช ซึ่งตอนนั้นเพิ่งแจ้งเกิดกับ "เสือเหลือง" ได้ไม่นานนัก 


หลังจากนั้น พูลิซิช ได้ย้ายไปร่วมทัพ เชลซี ในปี 2019 และโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกได้น่าประทับใจ ทำให้ ซานโซ่ ตัดสินใจย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเดินตามรอยเท้าของอดีตเพื่่อนร่วมทีมเดียวกันเสียเลย เพราะมั่นใจว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน         


"ดอร์ทมุนด์ พยายามอย่างหนักเพื่อคว้าผมมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนนั้นผมได้เห็นว่ามีใครที่เล่นให้ ดอร์ทมุนด์ บ้าง ตัวอย่างเช่น คริสเตียน พูลิซิช ซึ่งตอนนั้นอายุแค่ 19 ปี" ซานโช่ กล่าว


"โชคดีที่ ดอร์ทมุนด์ ให้โอกาสนี้กับผม และผมคิดว่าผมทำได้แล้ว เขาแทบจะเป็นแบบอย่างสำหรับผมเลย ผมเห็นเขาลงสนามให้กับ เชลซี และก็คิดกับตัวเองว่าผมก็อาจจะเป็นแบบนั้นได้ด้วยเช่น