ไค ฮาเวิร์ตซ,เชลซี

ไค ฮาเวิร์ตซ,เชลซี

"ฮาเวิร์ตซ" ย้ำชัดเชลซีพร้อมมอบรอยยิ้มให้กองเชียร์

blog

จำนวนเข้าชม 542 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ไค ฮาเวิร์ตซ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยืนยันว่าทีมของเขาพร้อมทำทุกอย่างเพื่อมทอบรอยยิ้มให้กับแฟนบอลทุกคนต่อไป หลังเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ จากเรื่องนอกสนามที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอลไปด้วยเลย


เชลซี เพิ่งเก็บชัยในศึกพรีเมียร์ลีกจากเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 โดย ไค ฮาเวิร์ตซ เป็นผู้ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมท่ามกลางปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่รัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตรเจ้าของสโมสร นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย ซึ่งมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่สั่งให้กองทัพบุกไปรุกรานยูเครนนั่นเอง


แต่ดาวเตะวัย 22 ปียังคงย้ำชัดเจนว่านักเตะทุกคนพร้อมมุ่งมั่นแบบมืออาชีพ เพื่อตอบแทนแฟนบอลที่ยังคงให้การสนับสนุน "สิงโตน้ำเงินคราม" กันต่อไปเหมือนเดิม     


"เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดี เรารู้สึกแย่กับทุกคน เรารู้ว่าสถานการณ์ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกี่ยวกับฟุตบอลเลย แต่มีหลายสิ่งที่สำคัญกว่าเรา เราพยายามสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า เมื่อคุณได้เห็นอารมณ์ที่ออกมาหลังจากประตูนี้ นั่นคือทุกสิ่งที่ทุกคนต้องการ" ฮาเวิร์ตซ กล่าว


"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานของเรา และมีอีกหลายคนบนโลกนี้ที่มีความรู้สึกแย่กว่าเรามาก เราแค่พยายามทำงานของเรา เรายังคงมีความเป็นมืออาชีพ และพร้อมทำให้พวกเขารู้สึกดีต่อไป"