มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซน่อล

"อาร์เตต้า" กร้าวปืนใหญ่ต้องได้กลับไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 409 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศกร้าวทีมของเขาต้องได้กลับไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง เพราะสโมสรมีประวัติศาสตร์ที่อยู่ในการแข่งขันระดับนั้นมาโดยตลอด


อาร์เซนอล เพิ่งเปิดบ้านชนะ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ 2-0 และแซงหน้า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นไปยึดอันดับ 4 ได้อีกครั้ง ทำให้กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า พร้อมมุ่งมั่นพาทีมเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ไปจนถึวช่วงจบฤดูกาลนี้ให้ได้ เพื่อจะได้กลับไปฟาดแข้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ หลังห่างไปนานกว่า 6 ปีแล้ว นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่ได้เข้าร่วมแข่งขันเมื่อปี 2016 โน้นเลย 


"พวกเรายกระดับทั้งทีมขึ้นมาจากเกมกับ วัตฟอร์ด และนักเตะมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นขึ้นมากเลยด้วย โดยเฉพาะ ปาร์เตย์ อันตรายมากในจังหวะเซ็ตพีช เขาสามารถยิงประตูได้ แม้ว่าไม่ใช่จุดเด่นของเขาตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมพวกเรา แต่เขาก็กำลังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ" อาร์เตต้า กล่าว


"พวกเราต้องได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก เราควรจะได้ไปอยู่ที่นั่น ประวัติศาสตร์ของพวกเรามันบังคับให้เราต้องไปอยู่ที่นั่น แต่เราก็ยังทำได้ไม่สำเร็จ และยังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่นด้วย"


"เรามีผู้คนที่ยอดเยี่ยมมากมายในสโมสรนี้ คนที่เชื่อในสิ่งที่เราทำ และหลังจากนั้นเราจะต้องทำให้ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกลายเป็นผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ด้วย พวกเรามีความคงเส้นคงวามากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา"