โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,นิวคาสเซิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,นิวคาสเซิ่ล

"ทูเคิ่ล" ชี้เชลซีปราบสาลิกาไม่ง่ายขอโฟกัสแค่ฟุตบอล

blog

จำนวนเข้าชม 386 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับว่า "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ทำให้ทีมของเขาต้องออกแรงเหนื่อยแบบสุดๆ ก่อนจะเป็นฝ่ายเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะ 1-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค. และยืนยันว่าขอโฟกัสแค่ฟุตบอลเป็นหลักต่อไป


เชลซี ยังคงเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ  นับตั้งแต่รัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตรเจ้าของสโมสร นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย ซึ่งมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่สั่งให้กองทัพบุกไปรุกรานยูเครนนั่นเอง แต่กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังคงพร้อมทำผลงานเพื่อฟุตบอลที่ทุกคนรักต่อไปตามเดิม     


"มันเป็นเกมที่ยากมากๆ เพราะว่า นิวคาสเซิ่ล เล่นกันแบบมีระเบียบวินัยสูงมาก และแข็งแกร่งในทุกจุด แต่เราสามารถฉวยโอกาสเก็บชัยชนะได้แบบไม่เสียประตู ผมประทับใจ ไค ฮาเวิร์ตซ เขาพยายามทำงานหนักในทุกๆ เกมเลยด้วย" ทูเคิ่ล กล่าว 


"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมจะอยู่กับทีมต่อไปจนจบฤดูกาลแน่นอน เราต้องรอวันต่อวันด้วย เพราะทุกสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มชัดเจน การขายสโมสรจะเริ่มดำเนินการได้อีกครั้ง และหวังว่ามันมันจะผ่านพ้นไปได้เพื่อแก้ไขสิ่งต่างๆ"


"ผมไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนอกสนาม เพราะผมโฟกัสอยู่ที่ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี สิ่งสำคัญคือเราต้องแสดงจิตวิญญาณ และแสดงให้เห็นว่าเราเป็นอย่างไร ซึ่งนั่นก็คือฟุตบอล เพราะว่าฟุตบอลคือสิ่งที่เรารักมากที่สุด”