โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,มาร์กอส อลอนโซ่,เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,มาร์กอส อลอนโซ่,เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า

เชลซีแย้ม "อลอนโซ่-อัซปิลิกวยต้า" พร้อมหวดแชมเปี้ยนส์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 870 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดเผยว่า 2 แนวรับชาวสเปน นั่นก็คือ มาร์กอส อลอนโซ่ กับ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า พร้อมคัมแบ็กกลับมาลงสนามนัดเยือน ลีลล์ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพราะทั้งคู่หายเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว 


ก่อนหน้านี้ เชลซี มีปัญหานักเตะในแนวรับขาดหายไปหลายคน โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กทั้งสองฝั่ง และมีปัญหาเรื่องนอกสนามจากคำสั่งของรัฐบาลที่สั่งคว่ำบาตรเจ้าของทีม นั่นก็คือ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่มีความสนิมชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่สั่งกองทัพทหารรุกรานยูเครนนั่นเอง


แต่ ทูเคิ่ล ยืนยันว่าขุนพลแข้ง เชลซี ยังคงมีสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม และจะได้ 2 กองหลังชาวเมืองกระทิงดุหายเจ็บกลับมาลงเล่นนัดเยือน ลีลล์ หลังตุนความได้เปรียบมาจากนัดแรกที่เปิดบ้านเก็บชัยมาได้ก่อนด้วยสกอร์ 2-0


"มาร์กอส อลอนโซ่ พร้อมลงตัวจริง เช่นเดียวกับ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า เราต้องรอลุ้น รีซ เจมส์ กับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แต่มันจะเป็นความพยายามที่หนักมาก เราจะตัดสินใจหลังจากการซ้อม" ทูเคิ่ล กล่าว


"ในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มันมีคำถามเรื่องสภาพจิตใจ ความยืดหยุ่น และสภาพร่างกาย นั่นทำให้โค้ชทุกคนในโลก โดยเฉพาะผม มีความสุขมากๆ ผมเชื่อว่าทีมรู้ดีว่าต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถเล่นแบบนี้ได้ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี นี่คือสิ่งที่เราต้องทำในเกมต่อๆ ไป"