มาร์คัส แรชฟอร์ด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แอตเลติโก มาดริด

มาร์คัส แรชฟอร์ด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แอตเลติโก มาดริด

"แรชฟอร์ด" ชี้แจงคลิปหัวร้อนใส่แฟนบอลยันไม่ได้ชูนิ้วกลาง

blog

จำนวนเข้าชม 618 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์เพื่อชี้แจงกรณีที่มีคลิปแสดงอาการหัวร้อนใส่แฟนบอลนอกสนามตอนหลังจบเกมนัดที่แพ้ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด 0-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เรียบร้อยแล้ว


โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชียลมีเดียจนมีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจากหลายคน แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนยันว่าเขาเป็นฝ่ายถูกยั่วยุก่อน และไม่ได้ชูนิ้วกลางใส่กองเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เป็นการใช้นิ้วชี้เพื่อเรียกให้แฟนบอลคนที่ด่าเขามายืนต่อว่าแบบตรงหน้าไปเลยดีกว่า   


"คลิปวิดีโอสามารถละเลงคำพูดได้เป็นพันๆ และในกรณีนี้มันก็นำไปสู่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจนถูกแชร์ผ่านทางโซเชียลมิเดีย พวกคุณทั้งหลาย ผมถูกก่อกวน, คุกคาม และตั้งคำถามมาตลอดในช่วงหลายสัปดาห์เลยด้วย" แรชฟอร์ด เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์


"ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง การได้อ่านและได้ยินเรื่องเกี่ยวกับตัวเองทุกวัน มันทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ไม่มีใครวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของผมได้หนักเท่าตัวผมเอง แต่สิ่งที่คุณเห็นในวิดีโอนั้นมันขาดบริบทสำคัญไป ผมโดนก่อกวนตั้งแต่นาทีแรกที่เดินออกจากสนาม และเหยียดหยามโดยไม่ได้มุ่งเป้ามาที่การเล่นฟุตบอลของผม"


"ผมต้องชี้แจ้งให้ชัดเจน 2 ประการ อย่างแรกคือสิ่งที่ผมพูดกับผู้ชายคนที่เหยียดหยามผมว่าเดินมาที่นี่แล้วพูดต่อหน้าผมสิ เรื่องนี้พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยยืนยันได้ อย่างที่สองคือผมใช้นิ้วชี้เพื่อบอกกับแฟนบอลให้เดินมาพูดต่อหน้าผม ผมไม่ได้ชูนิ้วกลาง ผมไม่มีสิทธิทำแบบนั้น มันไม่ใช่อีโก้ ผมโมโหและผิดหวังในช่วงเวลานั้น ผมแสดงความงี่เงาออกไปก็จริง แต่ผมก็เป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น"