นิโกล่าส์ อเนลก้า,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

นิโกล่าส์ อเนลก้า,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

อเนลก้าชี้ "เมสซี่-โรนัลโด้" สังขารไม่พร้อมเล่นระดับท็อป

blog

จำนวนเข้าชม 563 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"นิโก้" นิโกล่าส์ อเนลก้า อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเอ่ยปากวิจารณ์ 2 ดาวเตะจอมเก๋าระดับโลก นั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ วางแผนค้าแข้งในช่วงบั้นปลายของอาชีพแบบไม่ฉลาดเลย เพราะไม่ควรฝืนสังขารเล่นในลีกระดับท็อปอีกต่อไป


ฤดูกาลนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 37 ปีได้ตัดสินใจหวนกลับมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 34 ปีย้ายไปค้าแข้งกับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีก เอิง ทำให้ นิโกล่าส์ อเนลก้า มองว่าทั้งสองคนดังกล่าวควรจะย้ายไปเล่นในลีกที่มีการแข่งขันน้อยลงไปตามสภาพของนักเตะสูงวัยดีกว่า  


"นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นที่ต้องการเล่นให้นานขึ้น อาชีพของเขามันจบลงไปแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาทั้งคู่มีความสุขมากกับสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา" อเนลก้า เปิดเผยผ่าน RMC Sport สื่อเมืองน้ำหอม


"พวกเขาอยู่เหนือคนอื่นมาโดยตลอด แต่มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถ้าเขาจะดาวน์ลงมา ผมประหลาดใจกับ เมสซี่ มากกว่า โรนัลโด้ ผมคิดว่า เมสซี่ จะกลับมาได้ที่ฝรั่งเศส และ โรนัลโด้ จะเจอปัญหาในอังกฤษ เพราะพรีเมียร์ลีกมีการแข่งขันที่สูงมากๆ"


"พวกเขาไม่ฉลาดเลย พวกเขาควรมีความคิดเผชิญหน้ากับความท้าทายที่มีความซับซ้อยน้อยลง เพราะคุณต้องตัดสินใจให้ดีที่จะยุติเส้นทางในระดับท็อป และมีนักเตะที่ไม่รีรอกับการยุติบทบาทของตัวเองตั้งแต่ช่วงอายุระหว่าง 32-34 ปี เพื่อรอดพ้นการจากถูกวิจารณ์ ผมเลิกเล่นตอนอายุ 36 ปี แต่ตอนที่ผมมีอายุ 32 ปี ผมเลือกไปเล่นที่จีน เพราะไม่ใช่ลีกระดับท็อป แต่มีความท้าทายมากกว่าเดิม"