เชลซี,C&P Sports Limited,เกาหลีใต้

เชลซี,C&P Sports Limited,เกาหลีใต้

บริษัทกีฬาแดนโสมขาวร่วมวงเทคโอเวอร์ "เชลซี"

blog

จำนวนเข้าชม 713 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


C&P Sports Limited บริษัทจัดการด้านกีฬาของเกาหลีใต้ได้ร่วมวงยื่นข้อเสนอในก่อนถึงเดดไลน์เพื่อลุ้นเทคโอเวอร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แข่งกับพวกมหาเศรษฐีด้วยเช่นกัน


ก่อนหน้านี้รัฐบาลอังกฤษได้ระงับการดำเนินงานด้านต่างๆ ของ เชลซี เพื่อคว่ำบาตรเจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เพราะมีความสนิทชิเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่สั่งให้กองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครนนั่นเอง 


ทำให้ "เสี่ยหมี" ต้องตัดสินใจขาย เชลซี โดยมอบหมายให้ Raine Group ธนาคารจากสหรัฐอเมริกาคัดเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุดสัก 3-4 ดีล โดยได้ขีดเส้นตายของการพิจารณาข้อเสนอเอาไว้จนถึงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 มี.ค. ซึ่งเป็นไปตามที่กำหนดเอาไว้นานแล้วด้วย


ทั้งนี้ คาตาลิน่า คิม ซูเปอร์เอเยนต์ฟุตบอล และซีอีโอสาวจากดินแดนโสมขาวของ C&P Sports ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บนถนนฟูแล่มในกรุงลอนดอนได้เปิดเผยว่า บริษัทของเธอได้ยื่นข้อเสนอเพื่อฮุบ เชลซี ในช่วงก่อนถึงเดดไลน์ไปแล้ว


"เราได้ยื่นข้อเสนอให้กับ เชลซี ไม่เคยมีการลงทุนในสโมสรฟุตบอลชั้นนำที่สร้างโดยเมืองหลวงของเกาหลีใต้มาก่อน มันถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว" ซีอีโอของ C&P Sports กล่าว