โรแบร์โต้ มันชินี่,มาริโอ บาโลเตลลี่,อิตาลี

โรแบร์โต้ มันชินี่,มาริโอ บาโลเตลลี่,อิตาลี

"มันชินี่" แจงเหตุเมินบาโลเตลลี่เรียกเปโดรติดทัพอัซซูรี่

blog

จำนวนเข้าชม 601 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี เปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจไม่เรียก มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้า อดาน่า เดเมียร์สปอร์ เข้ามารับใช้บ้านเกิด เพราะเห็นว่ามีประโยชน์ในแนวรุกน้อยกว่า เจา เปโดร กองหน้า "ชาวเกาะ" กายารี่ ซึ่งเล่นได้หลายตำแหน่ง จึงเรียกนักเตะเชื้อสายบราซิเลียนเข้ามาติดทีมเป็นครั้งแรกดีกว่า


ทั้งนี้ อิตาลี เตรียมเผชิญหน้ากับ มาซิโดเนียเหนือ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป ในรอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 24 มี.ค.นี้ เพื่อลุ้นชิงตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายกันต่อไป  


"ผมเรียกคนที่มีประโยชน์มากกว่าเข้ามาสู่ทีม เรามีการซ้อมกันเพียงไม่กี่ช่วง จึงไม่มีเวลามากพอให้พยายามทำสิ่งใหม่ๆ พื้นฐานยังคงมาจากนักเตะชุดยูโร 2020 ยกเว้น แบร์นาร์เดสคี่ ที่ยังไม่ฟิต" มันชินี่ กล่าว


"ผมไม่อาจเรียกนักเตะมาได้ 40 คน เราได้เรียกกองหน้าที่มีความแตกต่างกันสำหรับเกมนี้ และไม่มีเหตุผลอะไรสำคัญเลย แม้แต่ในแง่ของตัวเอง ผมทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว"


"ผมเศร้าใจทุกครั้งที่ไม่ได้เรียกนักเตะคนใดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น บาโลเตลลี่, คาลาเบรีย หรือ แบร์นาร์เดสคี่ แต่นั่นคือทางเลือกของผม เจา เปโดร สามารถเล่นได้หลากหลายบทบาทในแนวรุก"