รัสเซีย,ยูโร2028,2032

รัสเซีย,ยูโร2028,2032

"รัสเซีย" ไม่สนโดนแบนพร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพยูโร

blog

จำนวนเข้าชม 538 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"หมีขาว" รัสเซีย พร้อมเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร ในปี 2028 หรือในปี 2032 แม้ว่าตอนนี้จะถูกส่งโทษแบนจากเกมลูกหนังในทุกระดับเลยก็ตาม


ทั้งนี้ ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ รวมถึง ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ออกคำสั่งห้าม รัสเซีย เข้าร่วมเกมการแข่งขันฟุตบอลในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นในระดับชาติ หรือในระดับสโมสรทั้งหมดเลย


เนื่องจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดของแดนหมีขาวได้สั่งกองทัพทหารให้บุกไปรุกรานยูเครนจากปัญหาเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ ซึ่งอาจจะลุกลามจนเกิดเป็นสงครามในวงกว้างได้เหมือนกัน


แต่ เซอร์เกย์ อโนคิน บอร์ดบริหารของ สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศว่าพร้อมยื่นข้อเสนอเพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโรในปี 2028 หรือในปี 2032 ตามแผนการที่วางเอาไว้แล้ว และเคยประสบความสำเร็จจากการจัดศึกฟุตบอลโลก 2018 มาแล้วด้วย 

 

ตอนนี้ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ได้จับมือกันเพื่อขอเป็นเจ้าภาพยูโร 2028 และมีรายงานว่า โรมาเนีย, บัลแกเรีย, กรีซ และ เซอร์เบีย พร้อมจับมือกันเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมกันด้วย เช่นเดียวกับ ตุรกี ที่พร้อมเป็นเจ้าภาพเพียงแค่ประเทศเดียวเท่านั้น