ญี่ปุ่น,ซาอุดิอาระเบีย,อิหร่าน,เกาหลีใต้,ฟุตบอลโลก 2022

ญี่ปุ่น,ซาอุดิอาระเบีย,อิหร่าน,เกาหลีใต้,ฟุตบอลโลก 2022

4 ชาติยักษ์ใหญ่ "ขาประจำ" ยึดโควตาเอเชียลุยบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 767 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน และ เกาหลีใต้ เข้าป้าย 4 ชาติยักษ์ใหญ่ที่ได้ยึดโควตาของทวีปเอเชียไปโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ แม้ว่าเกมฟาดแข้งในรอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย จะยังเหลืออีกหนึ่งนัดก็ตาม


สำหรับ เอเชีย ได้โควตาทั้งหมด 4 ทีมครึ่ง โดยทีมที่ดีที่สุดในอันดับ 1 และอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ และกลุ่ม บี ในเกมรอบคัดเลือก รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทันที ส่วนทีมอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มยังคงมีโอกาสลุ้นไปเล่นรอบสุดท้าย แต่จะต้องไปออกแรงดวลแข้งกันเองในรอบเพลย์ออฟของโซนเอเชียเสียก่อน เพื่อชิงสิทธิ์ไปเตะรอบเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 5 จากโซนอเมริกาใต้ ซึ่งจะเป็นโควตาสุดท้ายที่เหลืออยู่กันต่อไป


ในส่วนของ 2 ชาติลูกหนังจากกลุ่ม เอ ที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว นั้นก็คือ เกาหลีใต้ ซึ่งได้ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งที่ 11 และ อิหร่าน ได้ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งที่ 6 ส่วน 2 ชาติลูกหนังจากกลุ่ม เอ ที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปหมาดๆ นั้นก็คือ ญี่ปุ่น ได้ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งที่ 7 และ ซาอุดิอาระเบีย ได้ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งที่ 6 นั่นเอง


ส่วนทีมอันดับ 3 ของทั้งสองกลุ่ม นั่นก็คือ ออสเตรเลีย ในกลุ่ม เอ และอีกทีมจากกลุ่ม บี ที่ยังต้องรอลุ้นแย่งกันถึง 3 ชาติ นั่นก็คือ อิรัก, ยูเออี และ เลบานอน ยังคงมีโอกาสลุ้นไปเล่นรอบสุดท้ายในโควตาของอีกครึ่งทีมจากโซนเอเชีย แต่จะต้องไปเตะรอบเพลย์ออฟของโซนเอเชียกันก่อน เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเตะรอบเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 5 จากโซนอเมริกาใต้ในด่านสุดท้ายกันต่ออีกทอดหนึ่ง


บทสรุปของ 4 ชาติลูกหนังตามโควตาของโซนเอเชียที่ได้ผ่านเข้าไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2022 ยังคงประกอบไปด้วยพวกขาประจำที่เคยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายมาก่อนทั้งนั้นเลย ไล่ตั้งแต่ เกาหลีใต้, อิหร่าน, ญี่ปุ่น และ ซาอุดิอาระเบีย นั่นเอง