โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เซบาสเตียน อัลแลร์,อาแจ๊กซ์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เซบาสเตียน อัลแลร์,อาแจ๊กซ์

ดอร์ทมุนด์เล็ง "อัลแลร์" เป็นตัวแทนฮาลันด์ส่อย้าย

blog

จำนวนเข้าชม 681 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวหมายหัว เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นทายาทของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์เอาไว้ด้วยอีกหนึ่งราย


Bild สื่อเยอรมันรายงานว่า เซบาสเตียน อัลแลร์ กลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยเช่นกัน และวางแผนทาบทามเอาไว้แล้วด้วย หากว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตัดสินใจย้ายทีมในช่วงหลังฤดูกาลนี้


ตอนนี้ ฮาลันด์ ยังคงเป็นนักเตะเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่หลายๆ สโมสร และสามารถย้ายทีมได้ตามเงื่อนไขด้วยค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโรอีกต่างหาก


ทำให้ "เสือเหลือง" ต้องมองหากองหน้าตัวใหม่เพื่อดึงเข้ามาช่วยยืนตาข่ายแทน และหมายหัว อดัม ฮาโลเช็ค ของ สปาร์ต้า ปราก และ พาทริค ชิค ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รวมถึง คาริม อเดเยมี่ ของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เอาไว้ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ อัลแลร์ เคยโชว์ฝีเท้าในศึกบุนเดสลีกากับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต มาก่อน และฝากผลงานยิงประตูให้ อาแจ๊กซ์ ได้แบบเป็นกอบเป็นกำเลยด้วย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม เมื่อช่วงต้นปีที่แล้วด้วยค่าตัว 22.5 ล้านยูโร โดยสอยตาข่ายไปแล้ว 46 ลูกจากการลงสนามให้ทีม 58 นัดในช่วงตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา