แกเรธ เบล,เวลส์,เรอัล มาดริด

แกเรธ เบล,เวลส์,เรอัล มาดริด

"เบล" สุดฉุนสื่อสเปนดูถูกให้เป็นปรสิตสูบเลือดมาดริด

blog

จำนวนเข้าชม 698 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


แกเรธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ทวีตข้อความตอบโต้ Marca สื่อสเปนที่ตราหน้าเขาว่าเป็นปรสิตสูบเลือด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โดยบอกว่าเป็นสื่อที่ไร้จรรยาบรรณมากๆ เพราะดูหมิ่นคนอื่นต่อหน้าสาธารณชนผ่านทางข้อความในบทความส่วนตัว


ฆูลิโอ โดราโด้ ผู้สื่อข่าวของ Marca ได้เขียนถึง แกเรธ เบล ลงไปบทความว่าเป็นตัวสูบเงินของ เรอัล มาดริด โดยไม่ได้ทำอะไรตอบแทนให้กลับคืนมาเลย หลังจากที่ได้ลงสนามรับใช้สโมสรในช่วงฤดูกาลนี้ไปเพียงแค่ 77 นาทีเท่านั้น แต่กลับสวมบทฮีโร่ของทัพลูกหนัง "มังกรแดง" เวลส์ จากการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูกนัดที่เปิดบ้านชนะ ออสเตรีย 2-1  ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ โซนยุโรป สาย เอ นั่นเอง จึงมีโอกาสลุ้นผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้เหมือนกัน


"ในช่วงเวลาที่ผู้คนต่างปลิดชีพตัวเอง เพราะความใจแคบและไม่ยั้งคิดของสื่อ ผมอยากรู้ว่าใครเป็นคนคุมผู้สื่อข่าวเหล่านี้ และสำนักข่าวยอมให้เขียนเรื่องราวแบบนี้ ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน"


"โชคดีที่ผมเรียนรู้ที่จะรับมือกับสถานการณ์เวลาที่ตกอยู่ในความสนใจของสาธารณชน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า บทความแบนนี้จะไม่สร้างความเสียหาย ไม่ทำให้อารมณ์เสียและในอาชีพของผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวที่เป็นอันตรายเหล่านี้ ผมได้เห็นสื่อที่สามารถส่งผลต่อสุขภาพจิต และร่างกายของผู้คน"


"ผมคาดหวังว่าเมื่อถึงเวลาที่ลูกหลานของเราเติบโตขึ้นจนอยู่ในวัยที่สามารถรับข่าวสารได้ จรรยาบรรณและมาตรฐานของการทำข่าวจะถูกบังคับใช้อย่างเข้มงวดมากกว่านี้ และเราทุกคนรู้ดีว่าใครคือปรสิตตัวจริง"