เดวิด มอยส์,เวสต์แฮม,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เดวิด มอยส์,เวสต์แฮม,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"มอยส์" ชี้งานคุมทัพผีสุดหินต้องตามรอยเท้าเฟอร์กี้

blog

จำนวนเข้าชม 774 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เดวิด มอยส์ กุนซือ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เอ่ยปากเตือนกุนซือคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเจองานสุดหินได้เลย เพราะจะตามเดินตามรอยความสำเร็จของ "เฟอร์กี้" ที่เซอร์เล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้นั่นเอง  


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2013 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แต่งตั้ง เดวิด มอยส์ เป็นกุนซือคนใหม่ หลังได้สร้างชื่อจากงานคุมทัพ เอฟเวอร์ตัน ได้แบบน่าประทับใจ แต่ว่าถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงหลังคุมทีมได้เพียงแเค่ 10 เดือนเท่านั้น โดยโค้ชชาวสกอตให้ความเห็นว่างานนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับการที่จะถูกนำไปเทียบกับสิ่งที่ "เฟอร์กี้" เคยสร้างเอาไว้มากกว่า


"ผมก็มีประสบการณ์พอตัวในช่วงเวลานั้น ผมใช้เวลา 11 ปีอยู่ในพรีเมียร์ลีกกับระดับผลงานที่ดี และสร้างเอฟเวอร์ตันให้แข็งแกร่งขึ้น แต่ที่ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าผมอาจต้องการโอกาสทำให้มันเติบโตขึ้นได้อีก" มอยส์  กล่าว


"คุณพูดถึงผูัเล่นที่ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก และต้องการเวลาปรับตัวสักระยะ, มันไม่ได้หมายความว่าผมต้องการเวลาในพรีเมียร์ลีก แต่ผมต้องการเวลาที่สโมสรเพื่อค้นหาตัวเอง ค้นหาว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง และความจริงก็คือ ผมแค่อยากจะสานต่องานที่ เซอร์อเล็กซ์ ทำไว้"


"ผมได้ยินมาว่า ยูไนเต็ดต้องการโค้ชระดับท็อปเพื่อเข้ามาสร้างความแตกต่าง แต่ว่า ยูไนเต็ด เคยจ้าง โจเซ่ มูรินโญ่, หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งถือว่าเป็น 2 ยอดโค้ชที่ดีที่สุดของโลก แต่ความยากลำบากของพวกเขาในตอนนี้ก็คือการค้นหาจังหวะแบบเดียวกับที่พวกเขาพบภายใต้การคุมทีมของ เซอร์อเล็กซ์ ซึ่งเมื่อคุณมองย้อนกลับไป มันน่าเหลื่อเชื่อมากๆ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ"