แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เรอัล มาดริด,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เรอัล มาดริด,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

สื่อชี้มีแค่มาดริด-เรือใบพร้อมทุ่มเงินล่า "ฮาลันด์"

blog

จำนวนเข้าชม 821 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กลายเป็น 2 ทีมยักษ์ใหญ่ที่พร้อมทุ่มเงินคว้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเสริมทัพในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของสื่อที่มองว่ามีศักยภาพในเรื่องของการเงินมากที่สุด


Sport 1 สื่อสเปนรายงานว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับการย้ายทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้เป็นมูลค่าจากที่มีการประเมินเอาไว้แบบร่วมกันทั้งหมดสูงถึง 300 ล้านยูโรเลยทีเดียว


ไล่ตั้งแต่ค่าฉีกสัญญาจาก ดอร์ทมุนด์ เป็นเงินจำนวน 75 ล้านยูโร และมีค่านายหน้าอยู่ที่ราวๆ 40-50 ล้านยูโร ซึ่งเป็นเงินกินเปล่าที่ต้องจ่ายให้กับ อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์ ผู้เป็นพ่อ รวมถึง มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์คนดังนั่นเอง


นอกจากนี้ยังมีตัวเลขของค่าเหนื่อยตามสัญญา 5 ปีเป็นจำนวนเงินรวมกันทั้งหมดสูงถึง 175 ล้านยูโรเลยด้วย และอาจจะต้องเพิ่มตัวเลขเข้าไปอีก 90 ล้านยูโร ซึ่งเป็นเงินโบนัสตามผลงานที่ทำให้กับทีมต้นสังกัดใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่จะต้องมีการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง


ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เรอัล มาดริด ได้รับการคาดหมายจากสื่อเมืองกระทิงดุว่าเป็นเพียงแค่ 2 สโมสรที่พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อคว้าดาวยิงวัย 21 ปีเข้ามาเสริมทัพเหมือนอย่างที่ตกเป็นข่าวหมายปองเอาไว้มานายแล้วด้วย