ดีน เฮนเดอร์สัน,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดีน เฮนเดอร์สัน,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เฮนเดอร์สัน" ชี้เฝ้าเสานอกลีกช่วยหนุนชิงมือหนึ่งผี

blog

จำนวนเข้าชม 820 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ดีโน่" ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนรำลึกถึงประสบการณ์ที่ดีจากตอนที่เคยถูกปล่อยตัวให้ไปค้าแข้งในระดับนอกลีก รวมถึงในลีกระดับล่างๆ ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้มีทุกวันนี้จนสามารถก้าวเท้าขึ้นมาแย่งชิงตำแหน่งนายด่านมือหนึ่งของสโมสรได้ด้วย   


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2016 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยตัดสินใจปล่อย ดีน เฮนเดอร์สัน เมื่อตอนที่ยังเป็นเพียงแค่เด็กปั้นของสโมสรให้ย้ายไปอยู่กับ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมนอกลีกในระดับบลูสแควร์ นอร์ท ทำให้นายด่านวัย 25 ปีได้รู้ซึ้งในเรื่องของการต่อสู้เพื่อยกระดับของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น และกำลังเดินตามรอยเท้าของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเคยมีชะตาชีวิตในแบบเดียวกัน และตอนนี้สามารถก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษได้สำเร็จ 


"ผมคิดถึงตอน จอร์แดน พิคฟอร์ด โดนส่งออกไปเล่นแบบยืมตัวเกือบทุกปีในช่วงแรกของอาชีพนักฟุตบอล และมีครั้งหนึ่งคือการย้ายไปอยู่กับ คาร์ไลส์ล ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกแปลกใจอยู่ไม่น้อยเลย" เฮนเดอร์สัน เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสร 


"หลังจากนั้นเข้าได้สร้างความมั่นใจจนมีส่วนร่วมนามทีมชาติอังกฤษ และได้ย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ผมก็คิดจะเดินตามเส้นทางดังกล่าว เพราะว่าเขาได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ การเป็นผู้รักษาประตูจากอะคาเดมี่แล้วได้ขึ้นชุดใหญ่เลย มันเป็นอะไรที่ดูไม่เข้าท่าเสียเท่าไรนัก"


"สำหรับผมก็มาทางนี้เช่นกัน เพราะว่าเคยไปเล่นนอกลีกกับ สต๊อคพอร์ท ระดับบลูสแควร์ นอร์ท, กริมส์บี้ ในลีก ทู และ ชรูว์สบิวรี่ ลีก วัน หลังจากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเดอะแชมเปี้ยนชิพ และในพรีเมียร์ลีกด้วย จึงได้กลับมาเผชิญหน้ากับการแย่งตำแหน่งตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนอย่างในตอนนี้เลย"