แกเร็ธ เซาธ์เกต,เวสต์แฮม,ดีแคลน ไรซ์

แกเร็ธ เซาธ์เกต,เวสต์แฮม,ดีแคลน ไรซ์

เซาธ์เกตเชื่อมั่น "ไรซ์" สวมปลอกแขนกัปตันทีมสิงโตได้

blog

จำนวนเข้าชม 801 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่า ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม มีคุณสมบัติที่จะก้าวเท้าขึ้นมาสวมปลอกเป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ในอนาคตได้เลย


ฤดูกาลนี้ ดีแคลน ไรซ์ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม เวสต์แฮม อยู่แล้วด้วย แม้จะเพิ่งมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น ทำให้กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต พร้อมสนับสนุนให้เป็นผู้นำในอนาคต หลังจากที่เป็นหนึ่งในขุมกำลังสำคัญของทีมชุดปัจจุบันมาหลายปีแล้ว 


"ตอนนี้พวกเรามีกัปตันทีมจากหลายสโมสรเข้ามาแย่งตำแหน่งกัน และ ไรซ์ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แม้ว่าเขาจะมีอายุน้อยอยู่เลยก็ตาม" เซาธ์เกต กล่าว


"สิ่งที่ผมเห็นในซีซั่นนี้คือความมั่นใจที่เขาได้รับมาจากประสบการณ์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ผมคิดว่าเขามีอิมแพ็คอย่างมากในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะก้าวเป็นกัปตัน แม้จะยังมีคนอื่นอยู่ด้วย แต่เราก็ได้ผลตอบแทนจากการที่ให้โอกาสเขามาตั้งแต่เด็กๆ เลย"


"เริ่มต้นแต่ช่วงยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เขาได้ลงเล่นกับ ฮอลแลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ มันเป็นเกมที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาในตอนนั้น และตอนนี้เขาได้รับประสบการณ์ในเกมยุโรปกับสโมสรของเขาแล้วด้วย ทุกๆ อย่างมันเริ่มเข้าทางของเขาเลยด้วยเช่นกัน"