ฟีฟ่า,ฟุตบอลโลก 2022

ฟีฟ่า,ฟุตบอลโลก 2022

"ฟีฟ่า" เตรียม4โถพร้อมแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก2022

blog

จำนวนเข้าชม 740 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เตรียมได้ฤกษ์จับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงคืนวันศุกร์ที่ 1 เม.ย.นี้แล้ว แม้จะจัดโปรแกรมให้ไปฟาดแข้งกันในช่วงปลายปีโน้นเลยก็ตาม หลังได้ชาติลูกหนังจากทวีปต่างๆ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทั้งหมด 29 ทีม


สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสาย ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จะจัดกันที่ The Doha Exhibition and Convention Center ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในฐานะชาติเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั่นเอง โดยการจับสลากจะแบ่งออกเป็น 4 โถ โถละ 8 ทีม


ส่วนทีมวางในแต่ละโถจะจัดตามอันดับโลกล่าสุดในโผ ฟีฟ่า เวิล์ด แรงกิ้ง หลังจากนั้นจะมีการจับลูกปิงปองที่มีชื่อของชาติต่างๆ ขึ้นมาจากโถต่างๆ เพื่อแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม A ถึง H กลุ่มละ 4 ทีม แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้ครบทั้ง 32 ทีมตามโควตาในรอบสุดท้ายก็ตาม เพราะยังเหลือที่ว่างให้อีก 3 ทีม ซึ่งต้องรอผลการแข่งรอบเพลย์ออฟในโซนต่างๆ กันต่อไป


ในโถที่ 1 มีรายชื่อของ 8 ทีมวาง ไล่ตั้งแต่ กาตาร์, บราซิล, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, อาร์เจนติน่า, อังกฤษ, สเปน และ โปรตุเกส ส่วนโถที่ 2 ประกอบไปด้วย ฮอลแลนด์, เดนมาร์ก, เยอรมนี, สวิตเซอร์แลนด์, อุรุกวัย, โครเอเชีย, สหรัฐอเมริกา และ เม็กซิโก ด้านโถที่ 3 ประกอบไปด้วย อิหร่าน, ญี่ปุ่น, โมร็อกโก, เซอร์เบีย, โปแลนด์, เกาหลีใต้, เซเนกัล และ ตูนิเซีย ปิดท้ายด้วยโถที่ 4 ประกอบไปด้วย เอกวาดอร์, ซาอุดิอาระเบีย, กานา, แคนาดา, แคเมอรูน และอีก 3 โควตาที่ยังต้องผลจากรอบเพลย์ออฟจากโซนต่างๆ ซึ่งจะชิงชัยกันในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ทั้งหมดเลย


ทั้งนี้ พิธีจับสลากแบ่งสาย ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในคืนวันศุกร์ที่ 1 เม.ย.นี้ เริ่มพิธีจับสลากในเวลา 23.00 น. หรือ 5 ทุ่มตามเวลาของประเทศไทย และสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ผ่านเว็บไซต์ Fifa.com กันได้เลย