บราซิล,เบลเยี่ยม,ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง

บราซิล,เบลเยี่ยม,ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง

"แซมบ้า" ถีบเบลเยี่ยมตกบัลลังก์หวนคืนเบอร์หนึ่งโลก

blog

จำนวนเข้าชม 437 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


 "แซมบ้า" บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัยจากทวีปอเมริกาใต้ สามารถขยับขึ้นไปยึดตำแหน่งทีมลูกหนังเบอร์หนึ่งของโลกได้อีกครั้ง หลังเขี่ย "ปีศาจแดงยุโรป" เบลเยี่ยม ตกบัลลังก์เรียบร้อยแล้ว


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้เปิดผลการจัดอันดับทีมฟุตบอลชายในระดับชาติจากทั่วโลก หรือที่เรียกกันว่า ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง ประจำเดือน มี.ค.2022 ปรากฎว่า บราซิล แซงหน้า เบลเยี่ยม ขึ้นไปยึดอันดับ 1 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี 


ก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดงยุโรป" เคยครองความเป็นทีมลูกหนังเบอร์หนึ่งของโลกมาแบบยาวนานกว่า 4 ปีเลยทีเดียว นับตั้งแต่เดือน ต.ค.ปี 2018 ตอนนี้ บราซิล มีคะแนนสะสมอันดับโลกมากถึง 1832.69 แต้ม เหนือกว่า เบลเยี่ยม ในอันดับ 2 ซึ่งมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 1827 แต้ม


ส่วนอีก 7 อันดับในกลุ่ม "ท็อปเทน" ตามโผ 10 อันดับแรก ไล่ตั้งแต่ อันดับ 3 เป็นของ ฝรั่งเศส, อันดับ 4 อาร์เจนติน่า, อันดับ 5 อังกฤษ, อันดับ 6 อิตาลี, อันดับ 7 สเปน, อันดับ 8 โปรตุเกส, อันดับ 9 เม็กซิโก และ อันดับ 10 ฮอลแลนด์        


ด้าน "ช้างศึก" ทีมช้างไทย ขยับขึ้นอยู่อันดับ 111 แม้จะเก็บชัยจากเกมอุ่นแข้งเหนือ เนปาล และ ซูรินาม ได้ถึง 2 เกมซ้อน แต่ยังคงเป็นรอง เวียดนาม ในฐานะเบอร์หนึ่งของย่านอาเซียน เพราะขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับ 96 นั่นเอง