อิลคาย กุนโดกาน,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อิลคาย กุนโดกาน,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"กุนโดกาน" ย้ำชัดเรือใบต้องเล่นเหมือนนัดชิงทุกเกมเพื่อแชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 551 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


อิลคาย กุนโดกาน กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากย้ำชัดเจนว่าทีมของเขาจะต้องเล่นกันแบบเน้นๆ เหมือนลงเตะนัดเตะในเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้ทั้งหมดเลย เพราะว่าทุกเกมในช่วงหลังจากนี้จะมีลุ้นต่อการลุ้นแชมป์ทุกรายการเลยนั่นเอง


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีโอกาสลุ้นกวาด 3 แชมป์ ไล่ตั้งแต่ แชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ รวมถึง แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ อิลคาย กุนโดกาน ต้องออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เล่นกันแบบเน้นๆ เหมือนลงเตะนัดชิงในทุกเกมๆ ไปเลย เพราะจะพลาดในเกมที่เหลือไม่ได้แล้วนั่นเอง หากไม่อยากให้โอกาสคว้าแชมป์ต้องหลุดลอยไป


"ในทุกๆ เดือน และทุกๆ สัปดาห์ เราต้องพยายามที่จะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เพื่อซ้อมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่านี่คือประเด็นหลักเลย" กุนโดกาน บอก


"เราต้องมีความพร้อมเพื่อรักษาความมั่นใจให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมคิดว่าเราทำได้ค่อนข้างดีในช่วงสัปดาห์หลังๆ และเป็นเรื่องสำคัญที่เราเริ่มต้นด้วยชัยชนะในช่วงหลังกลับมาจากการพักเบรกให้ทีมชาติ"


"ตอนนี้เป็นไปอย่างที่ เป๊ป พูดเอาไว้ว่าเราต้องค่อยๆ มองไปทีละเกม เพราะจากนี้ไปทุกเกมเปรียบเหมือนนัดชิงแล้วด้วย ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นช่วงที่สำคัญมากๆ ผมบอกตามตรงเลยว่าทุกๆ เกมจะเป็นนัดตัดสินเพื่อชี้ชะตากันได้เลย"