บูกาโย่ ซาก้า,อาร์เซนอล

บูกาโย่ ซาก้า,อาร์เซนอล

"ซาก้า" ขึ้นแท่นดาวรุ่งฟอร์มแจ่มสุดในรุ่นไม่เกิน21ปี

blog

จำนวนเข้าชม 576 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


บูกาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นดาวรุ่งอายุต่ำกว่า 21 ปีที่โชว์ฟอร์มในลีกลูกหนังยุโรปได้ดีที่สุด


CIES football observatory ศูนย์วิจัยวงการลูกหนังโลกในสวิตเซอร์แลนด์ได้เปิดเผยผลการศึกษาที่ระบุว่า บูกาโย่ ซาก้า เป็นนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรปฤดูกาลนี้


สำหรับผลการศึกษาดังกล่าวมีเกณฑ์การพิจารณาจากสถิติต่างๆ ของผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ที่มีอายุไม่เกิน 21 ปีใน 32 ลีกลูกหนังทั่วทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันทางอากาศและพื้นราบ, การแย่งบอล, จ่ายบอล, สร้างโอกาส และลูกกลางอากาศในเกมรุก รวมถึงเรื่องของการยิงประตู เป็นต้น


ปรากฎว่าชื่อของ ซาก้า ในวัย 20 ปีได้รั้งอันดับ 1 โดยเฉพาะเรื่องของผลงานการยิงประตูได้มากถึง 10 ลูก และเป็นการสอยตาข่ายนศึกพรีเมียร์ลีกได้ถึง 9 ลูกเลยด้วย 


ส่วนอีก 4 อันดับในโผ 5 อันดับแรก ประกอบไปด้วย อันดับ 2 เมสัน กรีนวู้ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แม้จะไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่เดือน ม.ค. เพราะเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายอดีตแฟนสาวก็ตาม, อันดับ 3 แพทริก วิมเมอร์ (อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์), อันดับ 4 ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (แอร์เบ ไลป์ซิก) และอันดับ 5 ไมเคิล โอลิเซ่ (คริสตัล พาเลซ)