เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,เบนฟิก้า

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,เบนฟิก้า

"คลอปป์" หวังแข้งหงส์ใช้ความเก๋าสยบเบนฟิก้า

blog

จำนวนเข้าชม 695 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าหวังให้ลูกทีมใช้ความเก๋าเพื่อผ่าน "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปให้ได้


ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมบุกไปเยือน เบนฟิก้า ที่เอสตาดิโอ ดา ลุช ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 5 เม.ย.นี้ โดยกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ยืนยันว่า "เหยี่ยวลิสบอน" เป็นทีมที่เล่นด้วยยากแน่ๆ จึงหวังให้นักเตะใช้ประสบการณ์ที่เคยผ่านเกมหนักๆ มาแบบโชกโชน เพื่อจะได้ตบเท้าผ่านเข้ารอบกันต่อไป และรักษาโอกาสลุ้นกวาด 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ให้ได้ทั้งหมดเลยด้วย  


"ผมคิดถึงทีมของเรามากกว่าเกมนี้เสียอีก นั่นคือแผนการสำหรับทุกๆ เกม โดยทั่วไปแล้วคุณต้องพยายามพัฒนา และ เบนฟิก้า ไม่ได้อยากอยู่ตรงจุดที่เป็นอยู่ในตารางคะแนนเลยด้วย แต่พวกเขายังคงเป็นทีมคู่แข่งที่ไม่ง่ายเลยอย่างแน่นอน" คลอปป์ กล่าว


"พวกเราทราบดีว่าความผิดพลาดหนเดียว ผิดจังหวะเล็กๆ น้อยๆ ครั้งเดียว อาจจะทำให้การลุ้นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งหลุดออกจากการวงโคจรของพวกเราไปได้เลย นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเรา พวกเราก็แค่พร้อมสำหรับการแข่งขันถัดไป"


"พวกเราต้องมีแรงปรารถนา และมีสภาพจิตใจที่พร้อม คุณซื้อสิ่งเหล่านั้นไม่ได้แน่ๆ คุณต้องเติบโตขึ้นมาในฐานะนักเตะ ในฐานะโค้ช และในฐานะทีม คุณตัดสินใจสิ่งต่างๆ ได้นิ่งขึ้นในอนาคต นั่นคือประสบการณ์ พวกเราเคยลงสนามในเกมที่พวกเรานำ 1-0 และยังคงวิ่งแบบบ้าคลั่ง ผมอยากให้นักเตะคิดในทิศทางที่ถูกต้อง"