โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

"เป๊ป" ไม่หวั่นเรือใบต้องดวลตราหมีพ่วงหงส์ถึง4เกมซ้อน

blog

จำนวนเข้าชม 864 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่หวั่นใจเรื่องโปรแกรมฟาดแข้งที่จะต้องเผชิญหน้ากับ 2 ทีมแกร่ง นั่นก็คือ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แบบสลับกันไปมาถึง 4 เกมติดต่อกัน 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 5 เม.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของ 4 โปรแกรมหฤโหดด้วย


เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" มีคิวต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ หลังจากนั้นจะต้องบุกไปเยือน "ตราหมี" ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ช่วงกลางสัปดาห์หน้า และปิดท้ายด้วยเกมเผชิญหน้ากับ "หงส์แดง" ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ ช่วงกลางเดือนนี้ด้วย


"คู่แข่งทุกทีมในรอบนี้ล้วนหนักหมด ทุกทีมมีวิธีการเล่นที่เป็นแนวทางเฉพาะตัว และคุณจะต้องพยายามปรับตัวเพื่อหาวิธีแก้ไปด้วย" เป๊ป กล่าว


"ถ้าคุณไม่เล่นเกมเหล่านี้ คุณก็ต้องออกจากการแข่งขันไป มันคือความสุขที่ได้มาอยู่ตรงจุดนี้ในทุกๆ ฤดูกาล การมาถึงช่วงเวลานี้ของทุกๆ ฤดูกาลในเดือนเมษายนจนถึงพฤษภาคม มันคือการต่อสู้เพื่อแชมป์ เรายังคงทำผลงานได้ดี เพราะถ้าผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบแย่ๆ ตอนนี้เราก็คงหมดลุ้นแชมป์ไปหมดแล้ว"