แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,สตีฟ แม็คคลาเรน,เอริค เทน ฮาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,สตีฟ แม็คคลาเรน,เอริค เทน ฮาก

สื่อผู้ดีตีข่าวผีอาจดึง "แม็คคลาเรน" สวมบทมือขวาเทน ฮาก

blog

จำนวนเข้าชม 770 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอาจดึง "บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในฐานะมือขวา หากมีการแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก กุนซือ อาแจ๊กซ์ ให้เข้ามารับงานคุมทีมในช่วงฤดูกาลหน้า


The Gardian สื่ออังกฤษรายงานว่า สตีฟ แม็คคลาเรน อาจได้กลับมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะยังคงว่างงานอยู่นับตั้งแต่แยกทางกับ ควีนส์ปาร์ค ในปี 2019 จึงถูกวางตัวให้เป็นผู้ช่วยของ เอริค เทน ฮาก ถ้ามีการดึงให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เหมือนอย่างที่เป็นข่าวจริงๆ


ก่อนหน้านี้ "บิ๊กแม็ค" เคยรับบทมือสองของ "เฟอร์กี้" เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 1999-2001 และมีส่วนช่วยพาทีมเข้าป้าย "ทริปเปิ้ลแชมป์" จากการกวาด 3 แชมป์ในฤดูกาลแรกของการทำหน้าที่มือขวาเมื่อปี 1999 ได้ด้วย 


หลังจากนั้นอดีตกุนซือวัย 60 ปีได้พเนจรไปคุมทีมต่างๆ โดยเคยนำทัพ มิดเดิลสโบรช์ คว้าแชมป์ลีก คัพ ในปี 2004 และเคยคุมทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 2004-2006 ขณะเดียวกัน เทน ฮาก เคยร่วมงานกับ แม็คคลาเรน เมื่อตอนที่คุมทัพ ทเวนเต้ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดฮอลแลนด์เมื่อฤดูกาล 2008/2009 มาก่อนด้วย


ทั้งนี้ เทน ฮาก ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีกมาก่อน ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมองหาคนที่มีประสบการณ์ดูแลทีมฟุตบอลบนเกาะอังกฤษให้มาเป็นผู้ช่วยด้วยเสียเลย