เบรนแดน รอดเจอร์ส,เลสเตอร์,ยุโรป

เบรนแดน รอดเจอร์ส,เลสเตอร์,ยุโรป

"รอดเจอร์ส" กระตุ้นเลสเตอร์ไปให้ไกลที่สุดในบอลยุโรป

blog

จำนวนเข้าชม 465 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ กระตุ้นลูกทีมในช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์เพื่อให้สโมสรผ่านเข้ารอบไปได้ไกลที่สุดในฟุตบอลยุโรป


เลสเตอร์ มีโปรแกรมเปิดรังคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 7 เม.ย.นี้ ทำให้ กุนซือ เบรนแดน รอดเจอร์ส หมายมั่นปั้นมืออยากจะให้ทีมผ่านเข้ารอบไปลุ้นความสำเร็จเพียงหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ และจะได้ประเดิมคว้าแชมป์ยุโรปรายการใหม่เป็นครั้งแรกไปเลย เพราะว่าสโมสรยังไม่เคยคว้าแชมป์ระดับทวีปมาก่อนเลยด้วย  


"เราไม่มีประวัติศาสตร์ในบอลยุโรป และการได้ยืนอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ แฟนๆ จะสนับสนุนเรา เราต้องเล่นเกมอย่างเอาจริงเอาจัง กองเชียร์สามารถช่วยเราได้ด้วย" รอดเจอร์ส กล่าว


"เราอยู่ในจุดที่ใกล้จะกลับสู่ฟอร์มในระดับที่ดีที่สุดของเราแล้ว แต่เรายังไม่ถึงจุดนั้น เรากำลังจะได้นักเตะตัวหลักบางคนกลับมา ซึ่งจะช่วยทีมได้ในเรื่องนั้น ผมพอใจกับสภาพร่างกาย และความดุดันของทีมเมื่อสุดสัปดาห์ คุณต้องเล่นแบบนั้นในปี 2022"


ทั้งนี้ เลสเตอร์ ไม่เคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปทุกรายการ และเคยไปได้ไกลที่สุดคือรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2017 แต่ต้องจอดป้ายด้วยฝีเท้าของ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด นั่นเอง