สตีเฟ่น ปายูก้า,จอห์น เทอร์รี่,เชลซี

สตีเฟ่น ปายูก้า,จอห์น เทอร์รี่,เชลซี

"เทอร์รี่" ร่วมหนุน "ปายูก้า" มหาเศรษฐีมะกันฮุบเชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 714 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


สตีเฟ่น ปายูก้า มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และเจ้าของทีมบาวเกตบอล บอสตัน เซลติกส์ เปิดเผยว่า แลร์รี่ แทเนนเบาม์ ประธานเอ็นบีเอ และ "เจที" จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษได้ร่วมหนุนหลังเขาให้ข้อเสนอเทคโอเวอร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี


ตอนนี้ จอห์น เทอร์รี่ ตำนานแนวรับของ เชลซี เป็นสมาชิกของ True Blues ซึ่งเป็นกลุ่มของแฟนบอล "สิงโตน้ำเงินคราม"โดย สตีเฟ่น ปายูก้า ยืนยันว่ากลุ่มดังกล่าวได้สนับสนุนให้เขาก้าวเท้าเข้ามาบริหารกิจการลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย


ทั้งนี้ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของทีม เชลซี ได้ประกาศพร้อมขายสโมสรในราคาสูงถึง 3,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว หลังโดนมาตราการคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษเรื่องที่ผู้นำในบ้านเกิดของเขาสั่งกองทัพให้บุกไปรุกรานยูเครน


ทำให้ ปายูก้า เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" ด้วยเช่นกัน แต่จะต้องลุ้นแย่งกับคู่แข่งอีกถึง 3 เจ้า โดยเฉพาะกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี ผู้ถือหุ้นในทีมเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส นั่นเอง 


นอจกากนี้ยังมีชื่อกลุ่มทุนของ มาร์ติน โบรห์ตัน กับ เซบาสเตียน โค ร่วมแข่งขันเพื่อหวังเทคโอเวอร์สโมสรให้ได้ด้วย ส่วนกลุ่มทุนของ ตระกูลริคเก็ตต์ส ส่อแห้วได้เหมือนกัน เพราะโดนต่อต้านจากแฟนบอลจากเรื่องเหยียดเชื้อชาติมาแบบต่อเนื่องเลย