ลิเวอร์พูล,โอ๊คลี่ย์ คันโนเนียร์

ลิเวอร์พูล,โอ๊คลี่ย์ คันโนเนียร์

"เด็กเก็บบอลหงส์" นัดพลิกนรกฟอร์มโหดซัลโวแล้ว40ลูก

blog

จำนวนเข้าชม 471 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดปลื้มผลงานของ โอ๊คลี่ย์ คันโนเนียร์ นักเตะดาวรุ่งที่สร้างชื่อจากเกมพลิกนรกในรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อ 2 ปีก่อน หลังโชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้แบบสุดโหดจากการยิงประตูให้ทีมเยาวชนได้แบบถล่มทลาย

 

โอ๊คลี่ย์ คันโนเนียร์ กลายเป็นที่รู้จักของแฟนบอลทั่วโลกจากการทำหน้าที่เป็นเด็กเก็บบอลให้ ลิเวอร์พูล นัดที่เปิดบ้านไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อปี 2019 ทำให้ "หงส์แดง" พลิกกลับมาเป็นฝ่ายเข้ารอบ และผงาดยึดบัลลังก์เจ้าสโมสรยุโรปในช่วงปีนั้นได้สำเร็จ


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 17 ปีเพิ่งซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมระดับเยาวชนให้ "หงส์แดง" ไล่ต้อน วูล์ฟแฮมป์ตัน 5-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรุ่นยู-18 ทำให้ คันโนเนียร์ มียอดรวมของการสอยตาข่ายในฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 40 ลูกเลยทีเดียว     


ก่อนหน้านี้ คันโนเนียร์ ย้ายมาจากทีมเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และได้ก้าวเท้าขึ้นมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว  


สำหรับเหตุการณ์ที่สร้างชื่อให้กับ คันโนเนียร์ คือจังหวะที่รีบขว้างบอลให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพื่อให้เล่นลูกเตะมุมแบบรวดเร็ว และนำมาสู่การได้ประตูให้ "หงส์แดง" เป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 ทั้งๆ ที่นัดแรกบุกไปแพ้มาก่อนถึง 0-3 เลยด้วย