เจอร์เก้น คลอปป์,ลิเวอร์พูล,เอฟเวอร์ตัน

เจอร์เก้น คลอปป์,ลิเวอร์พูล,เอฟเวอร์ตัน

"คลอปป์" หวังทอฟฟี่ไม่ตกชั้นเพื่อหวดดาร์บี้แมตช์กันต่อ

blog

จำนวนเข้าชม 923 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่อยากเห็น "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อจะได้หวดเกมแห่งศักดิ์ศรีของทั้งสองทีมแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์กันต่อไป


ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยตอนนี้สถานการณ์ของทั้งสองทีมแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะว่า "หงส์แดง" กำลังลุ้นแชมป์ ส่วน "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" กำลังดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดนั่นเอง  


"ผมคิดว่าเราทุกคนเคยชินกับมันแน่ๆ เกมล่าสุดที่เราพบกับ ยูไนเต็ด ให้อารมณ์ที่แตกต่างไปอีกแบบ โดยปกติแล้วจะมีเวลาเต็มทั้งสัปดาห์ก่อนเจอ เอฟเวอร์ตัน มันทำให้เรามีเวลาพูดถึงเกี่ยวกับดาร์บี้แมตช์อย่างเต็มที่" คลอปป์ กล่าว


"ดาร์บี้แมตช์ไม่เคยขาดความเข้มข้น ผมชอบมัน แต่ต้องอยู่ในกฏกติกา ไม่เกินเลยเหมือนในอดีต ผมต้องบอกอย่างนี้ เรามีเกมที่ต้องเล่นอีกในช่วงหลังดาร์บี้แมตช์ เราทุกคนไม่ควรจะลืมในเรื่องนี้ มันเป็นเกมที่เข้มข้นมาโดยตลอดเลยด้วย" 


"ผมจำไม่ได้เลยว่ามีดาร์บี้ครั้งไหนไม่สำคัญสำหรับเรา ผมไม่รู้ว่าตอนไหนที่เราไม่มีแต้มจากเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน หรือแต้มที่เราเสียไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อเราต้องพ่ายแพ้ เพราะนี่คือหนึ่งในเกมสำคัญของทั้งสองทีมอยูาแล้วด้วย"