โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,บาเยิร์น มิวนิค,Golden Shoe

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,บาเยิร์น มิวนิค,Golden Shoe

"เลวานดี้" นำโด่งลุ้นครองรองเท้าทองคำ2ปีซ้อน

blog

จำนวนเข้าชม 509 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"เลวานดี้" โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยังคงมีคะแนนนำโด่ง จึงมีลุ้นคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวซัลโวลีกลูกหนังยุโรป (European Golden Shoe) เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน


ตอนนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยังคงนำโด่งเป็นดาวซัลโวบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลนี้จากการสอยตาข่ายไปแล้วถึง 33 ลูก เท่ากับผลงานของ โอฮี โอมอยยวนโฟ กองหน้าชาวนอร์วีเจี้ยนที่สอยตาข่ายในช่วงฤดูกาล 2021/2022 ให้กับ 2 สโมสร นั่นก็คือ โมลด์ ได้ทั้งหมด 27 ลูก และ เรดสตาร์ เบลเกรด ทีมต้นสังกัดปัจจุบันอีก 6 ลูกนั่นเอง  


ทว่า "เลวานดี้" มีคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ที่เหนือกว่า เพราะค้าแข้งอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ซึ่งจะมีตัวคูณอยู่ที่ 2.0 นั่นเอง ส่วนลีกนอร์เวย์ และเซอร์เบีย มีคะแนนค่าสัมประสิทธิ์เป็นรองจากตัวคูณเพียง 1.5 เท่านั้น


ทำให้ เลวานดอฟสกี้ ได้รั้งอันดับ 1 มีคะแนนร่วมอยู่ที่ 66 แต้ม ซึ่งเหนือกว่า โอมอยยวนโฟ ในอันดับ 4 ด้วยจำนวน 49.5 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ ลาซิโอ มี 52 คะแนนจากการซัดไปแล้ว 26 ประตู ขณะที่ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ตามมาเป็นอันดับ 3 มี 50 คะแนนจากการยิงไปแล้ว 25 ประตู  


ทั้งนี้ดาวยิงวัย 34 ปีเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยสอยตาข่ายในศึกบุนเดสลีกาเมื่อซีซั่นก่อนได้มากถึง 41 ประตูเลยทีเดียว