เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์,เชลซี

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์,เชลซี

"แรทคลิฟฟ์" มหาเศรษฐีอังกฤษร่วมวงทุ่มเงินฮุบเชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 705 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษได้ตัดสินใจทุ่มเงินตามข้อเสนอกว่า 4,000 ล้านปอนด์ เพื่อร่วมวงลุ้นเทคโอเวอร์สโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยเช่นกัน


ตอนนี้ เชลซี กำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการตามหาเจ้าของทีมคนใหม่ เพื่อให้เข้ามาดูแลสโมสรต่อจาก "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ซึ่งต้องจำใจขายทีมจากปัญหาเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ


สำหรับ แรทคลิฟฟ์ ได้ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยของเกาะอังกฤษ และเป็นเจ้าของ Ineos บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเคมีภัณฑ์ โดยมีทรัพย์สินจากการประเมินเป็นมูลค่าสูงถึง 21,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 


"เรายื่นข้อเสนอไปแล้ว ข้อเสนอจากสหราชอาณาจักรมีเพียงแค่เราเท่านั้น แรงรูงใจของเรามีเพียงแค่การพยายามสร้างสโมสรที่ดีมากๆ ในลอนดอน เราไม่มีกำไรเป็นแรงจูงใจ เพราะเราหาเงินได้จากช่องทางอื่นอยู่แล้ว" แรทคลิฟฟ์ กล่าว


อย่างไรก็ตามข้อเสนอของ แรทคลิฟฟ์ จะถูกนำไปพิจารณาร่วมกับข้อเสนอของอีก 3 กลุ่มทุน ซึ่งประกอบไปด้วย สตีฟ ปายูก้า เจ้าของร่วม บอสตัน เซลติกส์, กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของร่วม แอลเอ ด็อดเจอร์ส และกลุ่มทุนของ เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตัน กับ ลอร์ด เซบาสเตียน โค