โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

"เป๊ป" เหน็บหงส์มีแต่คนเชียร์ให้คว้าแชมป์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 621 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่ามีแต่คนเชียร์ให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทั้งนั้นเลย แต่ว่าทีมของเขายังคงเหนือกว่าในศึกพรีเมียร์ลีก


ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปได้อย่างยอดเยี่ยมจากการผ่านเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย แต่ว่าทำให้กุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า มั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงดีกว่าในศึกพรีเมียร์ลีก เพราะว่า "หงส์แดง" เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกในช่วงตลอด 30 ปีที่ผ่านมาได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น 


"ทุกคนในประเทศนี้อยากให้ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ ทั้งบรรดาสื่อ และทุกๆ คน เพราะว่า ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"แต่ว่าไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีก เพราะพวกเขาได้แชมป์แค่ครั้งเดียวในช่วงตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ก็อย่างที่เป็นอยู่ เราต้องการ 9 คะแนน แต่อาจจะแค่ 6 แต้ม เพราะขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน 2 เกมต่อไป"


"ผมไม่สนใจอยู่แล้ว ผู้คนอยากให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์มากกว่าเรา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลย มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว เพราะว่าพวกเขามีแฟนบอลมากกว่าอยู่ทั่วโลก"