โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,นิวคาสเซิ่ล

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,นิวคาสเซิ่ล

"เป๊ป" ชี้ต้องยิงเยอะเผื่อต้องใช้ประตูได้เสียตัดสินแชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 699 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"เป๊ป"โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าจำเป็นต้องให้ลูกทีมยิงประตูเยอะๆ เอาไว้ก่อน เผื่อต้องใช้เรื่องของผลต่างประตูได้เสียในการตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นั่นเอง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งโชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่ถล่ม นิวคาสเซิ่ล 5-0 โดยได้ทั้ง 5 ประตูจาก อายเมริค ลาปอร์ก, โรดรี้, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูก


ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ได้ขยับแซงหน้า ลิเวอร์พูล กลับไปยึดจ่าฝูงได้สำเร็จ แข่ง 35 นัด มี 86 คะแนน เหนือกว่า"หงส์แดง" ซึ่งหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 ถึง 3 แต้ม


"ช่องว่างระหว่างเรากับ ลิเวอร์พูล มันใกล้กันมาก และอาจจะต้องตัดสินกันด้วยเรื่องของผลต่างประตูได้เหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ" กล่าวดิโอล่า กล่าว


"เราคุยเรื่องนี้ตอนพักครึ่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะ มันอาจเป็น 3-1 แต่หลังจากเรายิงลูกที่ 2 ได้ ทุกอย่างมันก็จบ นั่นคือความแตกต่างที่เห็นชัดอย่างมาก" กล่าวดิโอล่า กล่าว


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายมาเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังซัดไปแล้วทั้งหมด 89 ลูก และมีผลต่างประตูได้เสียเหนือกงว่า ลิเวอร์พูล ถึง 4 ลูกเลยด้วย