เจมี่ คาร์ราเกอร์,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซาล่าห์

เจมี่ คาร์ราเกอร์,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซาล่าห์

คาร์ร่าสะกิด "ซาล่าห์" อย่าหนีหงส์ระวังดับแบบไวจ์นัลดุม-คูตี้

blog

จำนวนเข้าชม 535 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"คาร์ร่า" เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากเตือน โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์อย่าคิดตีจากถิ่นแอนฟิลด์ เพราะอาจจะประสบความล้มเหลวเหมือนกับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม และ "คูตี้" ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ได้เหมือนกัน


ตอนนี้ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ เหลือสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล จนถึงช่วงกลางปีหน้าเท่านั้น และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาใหม่ แต่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้แนะนำดาวเตะวัย 29 ปีควรดูตัวอย่างของ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กับ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ เอาไว้ด้วย หากว่าคิดจะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์   


"แน่นอนว่าผมอยากให้ ซาล่าห์ ต่อสัญญามากๆ และผมว่าเขาควรต่อสัญญา เพราะว่า คลอปป์ เปลี่ยนนักเตะที่ดีให้กลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และ ซาล่าห์ คือหนึ่งในนั้นด้วย เขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ และตอนนี้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ไปแล้ว" คาร์ราเกอร์ กล่าว


"จินี่ ไวจ์นัลดุม คือหนึ่งในนั้นด้วย เช่นเดียวกับ คูตินโญ่ รวมถึง เอ็มเร่ ชาน เกือบไปถึงระดับนั้นได้เหมือนกัน แต่ทั้งสามคนคือนักเตะอาจจะคิดว่าพวกเขาสมควรได้รับค่าเหนื่อยจาก ลิเวอร์พูล มากกว่าที่เคยได้ พวกเขาตัดสินใจย้ายทีม และพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกเลย"


"ผมว่านั่นเป็นบทเรียนสำหรับ ซาล่าห์ ในภายภาคหน้า ไม่ใช่ว่าเขาไม่ใช่นักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ว่าที่นี่เหมาะกับเขาที่สุด พรีเมียร์ลีกเหมาะกับเขา และ คล็อปป์ เหมาะกับเขาด้วย และนี่คือสโมสรที่เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ และไม่เคยเป็นกับสโมสรอื่นๆ มาก่อนเลยด้วย"