โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เป๊ป" ย้ำแข้งเรือใบเตะนัดตัดสินแชมป์แค่เกมปกติ

blog

จำนวนเข้าชม 391 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลดความกดดันให้กับลูกทีมด้วยการย้ำว่าเกมตัดสินแชมป์ในนัดสุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นเพียงเกมธรรมดาตามปกติเท่านั้นเอง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้เข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที หากว่าเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ โดยกุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ได้บอกกับว่าลูกทีมว่าอย่ากดดัน และให้โฟกัสกับผลงานในสนามเหมือนอย่างที่เคยที่ทำมาโดยตลอดก็พอแล้ว 


"ผมพูดกับนักเตะของเราว่ามันแค่ฟุตบอลเกมหนึ่ง อย่าไปคิดว่าเราจะแฮปปี้หรือเศร้าขนาดไหน โฟกัสเพียงแค่สิ่งที่เราต้องทำเพื่อเอาชนะ วิลล่า การได้แชมป์เพิ่มขึ้นอีกสมัยหรือว่าไม่ได้เพิ่มนั่นก็สำคัญ แต่มันก็แค่ฟุตบอลเกมหนึ่งเท่านั้น" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"ผมรู้สึกว่าเราจะทำหลายๆ สิ่งได้อย่างสุดยอดในประวัติศาสตร์ของเรา เราไม่ได้มาถึงจุดนี้บ่อยครั้งนัก แต่ถ้าถามว่าเราต้องตื่นตระหนกหรือวิตกหรือเปล่า ผมบอกได้เลยว่าไม่มีทางเลย เราแค่พยายามเอ็นจอยหรือเจ็บปวดกับโมเมนต์ที่เกิดขึ้น"


"ฟุตบอลยังไม่จบจนกว่าจะสิ้นเสียงนกหวีด ขอแค่อย่ายอมแพ้ ทำในสิ่งที่คุณทำตลอดเดือนที่ผ่านมา และสู้เพื่อแชมป์ต่อไป สิ่งที่เราวางแผนไว้ก็เพียงแค่เกมฟุตบอล มันไม่มีอะไรแตกต่างจากนี้เลย"