อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

"คอนเต้" รำลึกสุดขำไก่หวังจบที่4ตอนรับงานคุมทัพ

blog

จำนวนเข้าชม 483 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ย้อนรำลึกความหลังถึงเรื่องตลกเมื่อตอนที่ก้าวเท้ามารับงานคุมทัพเมื่อช่วงปลายปีก่อน เพราะได้ตั้งเป้าจบด้วยอันดับ 4 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ซึ่งตอนนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยเสียด้วยซ้ำ


แต่ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มีโอกาสจบด้วยอันดับ 4 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้าได้สูงมากๆ หากไม่บุกไปแพ้ นอริช ในเกมนัดท้ายของฤดูกาลนี้ เพราะว่าตอนนี้มีคะแนนนำหน้า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 อยู่ 2 แต้มนั่นเอง 


"พวกเขาไม่เคยถามเอาอะไรผมเลย เขาถามแค่ว่าเราต้องการอะไรกับหน้าที่ที่ผมได้รับ และเราจะปรับปรุงสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้อย่างไร" คอนเต้ กล่าว


"แต่ผมคิดว่าเขารู้ดีว่าผมเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน ผมอยากลองในทุกสถานการณ์ที่จะทำให้เราก้าวขึ้นไปให้สูงที่สุด และสู้เพื่อมัน"


"ชัดเจนว่าตอนนั้นมันเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ถ้าเขาวางเป้าหมายให้ผมว่า "ผมอยากไปแชมเปี้ยนส์ลีก" จากความจริงตอนนั้น ผมคงบอกได้คำเดียวกับเขาว่าคุณล้อเล่นหรือเปล่า แต่ผมจะพยายามทำให้ได้ เพราะผมชอบวางเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ให้ตัวเอง ผมต้องการความท้าทายนี้เพื่อจะได้ทำให้ดีที่สุด"