เฟอร์กิล ฟาน ไดค์,ลิเวอร์พูล,ริโอ เฟอร์ดินานด์

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์,ลิเวอร์พูล,ริโอ เฟอร์ดินานด์

"ฟาน ไดค์" ซูฮก "ริโอ" กองหลังเจ๋งสุดพรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 609 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากยกย่อง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแนวรับทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ขึ้นแท่นเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีกไปเลย  


ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังคงเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในสายตาของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ซึ่งได้จัด 5 อันดับแรกตามรายชื่อดังต่อไปนี้เลย โดยอันดับ 2 เป็นของ แวงซองต์ กอมปานี อดีตกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง


ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยาป สตัม อีกหนึ่งตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ จอห์น เทอ์ร์รี่ ตำนานกองหลัง เชลซี ตามมาเป็นอันดับ 4 และอันดับ 5 เป็นของ ซามี่ ฮูเปีย อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล        


"เฟอร์ดินานด์ สามารถเล่นในฟุตบอลยุคนี้ได้เลย เมื่อก่อนเขาก็เป็นคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเซ็นเตอร์แบ็คบนเกาะอังกฤษแทบจะทุกคนต้องดูเขาเป็นตัวอย่างด้วย" ฟาน ไดค์ กล่าว


"ผมคิดว่าเขาคือต้นแบบสำหรับกองหลัง เพราะมีแนวทางการเล่นตามตัวตนของคุณในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และเล่นไเอย่างยอดเยี่ยมทั้งในเวลาที่ได้ครองบอล และไม่ได้ครองบอลด้วย"