คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"โรนัลโด้" พ้นมลทินศาลยกฟ้องคดีข่มขืนที่ลาสเวกัส

blog

จำนวนเข้าชม 632 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ้นมลทินจากคดีข่มขืนเมื่อหลาย 10 ปีก่อน เพราะว่าศาลสหรัฐอเมริกาได้ยกฟ้องเรียบร้อยแล้ว


ก่อนหน้านี้ แคธรีน มายอร์ก้า หญิงสาวที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายได้ออกมาเปิดเผยเมื่อปี 2018 ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ข่มขืนเธอที่ลาสเวกัสเมื่อปี 2009 และมีการเสนอให้รับเงินจำนวน 375,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อแลกกับการปิดปากให้เรื่องนี้เป็นความลับ


แต่ เจนนิเฟอร์ ดอร์ซี่ย์ ผู้พิพากษาในลาสเวกัสได้ขึ้นบัลลังก์เพื่อตัดสินให้ยกฟ้องคดีดังกล่าว เนื่องจาก เลสลี่ มาร์ค สโตลล์ ทนายความของหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายมีพฤติกรรมที่ไม่สุจริต และใช้เอกสารลับที่มีการเติมแต่งเพื่อบิดเบือนความเป็นจริงด้วย


ทั้งนี้ผู้พิพากษาได้ออกคำสั่ง 42 หน้าให้ยกฟ้องคดีนี้ที่ยึดเยื้อกันมานานหลายปีแล้ว และไม่เปิดโอกาสให้ยื่นฟ้องต่อลาสเวกัสอีกแล้วด้วย พร้อมกับเปิดเผยด้วยว่า โรนัลโด้ เคยได้รับอันตรายจากพฤติกรรมของทนายฝ่ายหญิงอีกต่างหาก


อย่างไรก็ตามหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายยังคงสามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ที่ 9 ในซาน ฟรานซิสโก หากเห็นว่ายังไม่ได้รับความธรรมเพื่อจะได้เรียกร้องเงินค่าชดเชยต่อสภาพจิตใจจากดาวเตะวัย 37 ปีกันต่อไป