มาร์เซโล่,เรอัล มาดริด

มาร์เซโล่,เรอัล มาดริด

"มาร์เซโล่" หลั่งน้ำตาลามาดริดขึ้นหิ้งคว้าแชมป์มากสุด

blog

จำนวนเข้าชม 519 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายจอมเก๋าชาวบราซิเลียนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ถึงกับหลั่งน้ำตาเพื่อกล่าวอำลาด้วยความปลื้มปิติ หลังอยู่รับใช้สโมสรมานานถึง 15 ปีเลยทีเดียว และได้ขึ้นหิ้งเป็นตำนานักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดไปเลยด้วย


เรอัล มาดริด ได้จัดพิธีอำลา มาร์เซโล่ ซึ่งหมดสัญญาค้าแข้งกับสโมสรเมื่อช่วงหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อเป็นเกียรติให้กับดาวเตะวัย 33 ปีที่ได้อยู่กับสโมสรมาแบบยาวนานตั้งแต่ปี 2007-2022 นั่นเอง


พร้อมกันนี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร "ราชันชุดขาว" ได้กล่าวสดุดี มาร์เซโล่ ซึ่งได้จารึกชื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับตำนานของสโมสร เพราะเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากการกวาดแชมป์ได้มากถึง 25 รายการเลยทีเดียว 


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2007 มาร์เซโล่ ได้ย้ายมาจาก ฟลูมิเนนเซ่ ในบ้านเกิด เพื่อมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น และได้อยู่ปักหลักกับสโมสรมาแบบยาวนานมากๆ โดยผ่านการลงสนามไปทั้งหมด 564 นัด และยิงได้ 38 ประตู

  

"ผมอยากขอบคุณทุกคน ผมลงเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และนี่ไม่ใช่การกล่าวคำอำลา เพราะผมยังรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด" มาร์เซโล่ กล่าว