ดาร์วิน นูเญซ,ลิเวอร์พูล

ดาร์วิน นูเญซ,ลิเวอร์พูล

"นูเญซ" แจงเหตุซบหงส์เล่นเข้าสไตล์พร้อมช่วยล่าแชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 379 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายมาซบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะเป็นทีมที่สไตล์การเล่นเหมาะสมกับเขามากๆ และได้ลั่นวาจาพร้อมช่วยทีมต้นสังกัดใหม่กวาดแชมป์ให้ได้มากที่สุดไปเลยด้วย


ดาวเตะวัย 22 ปีได้เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญาค้าแข้ง 6 ปี โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 27 ลงสนามรับใช้ "หงส์แดง" ในช่วงฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยี่ยมที่ย้ายออกไปแล้ว และคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์


สำหรับเรื่องของมูลค่าในการย้ายทีมครั้งนี้จะอยู่ที่ตัวเลข 85 ล้านปอนด์ โดย ลิเวอร์พูล จะจ่ายค่าตัวให้กับ เบนฟิก้า เป็นเงินก้อนใหญ่จำนวน 64 ล้านปอนด์ไปก่อนเลย ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ตกลงกันเอาไว้นั่นเอง


ทำให้ นูเญซ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ "หงส์แดง" ไปเลย เพราะได้ทุบสถิติเดิมของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์เมื่อตอนที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ในปี 2018 เรียบร้อยแล้ว      

  

"ผมมีความสุขและรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่" นูเญซ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร


"ผมเคยเจอกับ ลิเวอร์พูล ได้เห็นพวกเขาเล่นหลายนัดในแชมเปี้ยนส์ลีก มันคือสไตล์การเล่นของผม และมีผู้เล่นยอดเยี่ยมอยู่หลายคนด้วย ผมคิดว่าที่นี่เหมาะกับสไตล์การเล่นของผมมากๆ"


"คุณจิตนาการได้เลยว่าตัวเองจะได้รับรางวัลมากมาย และหลังจากนั้นเมื่อได้กลับมาเยือนแล้วได้เห็นถ้วยรางวัลที่จัดแสดงอยู่ คุณสามารถพูดได้ว่าผมคือส่วนหนึ่งของสิ่งเหล่านี้ ผมอยู่ที่นั่นในเวลานั้นที่คว้าถ้วยรางวัล"


"นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมผมถึงมาลิเวอร์พูล เพื่อจะได้ช่วยให้สโมสรคว้าถ้วยรางวัล และเป็นแชมป์ลีกด้วย ผมต้องการเป็นแชมป์มากมายกับลิเวอร์พูล"