มิคาเอล ซิลแวสตร์,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มิคาเอล ซิลแวสตร์,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซิลแวสตร์แนะ "แม็คไกวร์" เร่งคืนฟอร์มอย่าหมกมุ่นแค่กัปตันผี

blog

จำนวนเข้าชม 441 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ถือว่ารุ่นพี่แนะนำรุ่นน้องก็แล้วกัน เมื่อ มิคาเอล ซิลแวสตร์ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1999-2008 ได้เอ่ยปากบอก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษให้เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ และอย่ามัวแค่คิดเรื่องของปลอกแขนกัปตันทีมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


กอ่นหน้านี้มีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตัดสินใจเปลี่ยนตัวกัปตันทีมได้เหมือนกัน จึงมีข่าวว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เกิดความกระวนกระวายใจว่าสูญเสียปลอกแขนไปด้วยเลย ทำให้ มิคาเอล ซิลแวสตร์ ต้องเอ่ยปากแนะนำให้ดาวเตะรุ่นพี่ควรจะสนใจเรื่องของฟอร์มการเล่นเป็นอันดับแรกเลยมากกว่า     


"มันลำบากมากๆ เลย และเป็นความท้าทายแบบเท่าตัว เพราะก่อนหน้าที่จะเป็นกัปตันทีม คุณจำเป็นต้องมีความเป็นผู้นำในทางทฤษฎีก่อน นั่นหมายความว่าคุณต้องอยู่ในช่วงที่เล่นได้ดีที่สุดเป็นอันดับแรก" ซิลแวสตร์ กล่าว 


"ส่วนคุณสมบัติความเป็นผู้นำต้องมาเป็นอันดับ 2 แต่ผมคิดว่าเขาทราบสถานการณ์ของตัวเองดี เขารู้จริงๆ ว่าฟอร์มของตัวเองอยู่ตรงไหน และหวังว่าการที่ได้พักเบรกสภาพจิตใจจะมีส่วนช่วยให้เขากลับมาเล่นได้ดีที่สุด"


"ในอังกฤษจะให้ความสนใจมากว่าใครจะเป็นกัปตันทีม และถ้าหากเป็นนักเตทีมชาติอังกฤษ มันก็เป็นเรื่องดีสำหรับอัตลักษณ์ของสโมสร ผมอยากบอกกับเขาว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการกลับไปยังเบสิก และกลับมาเป็นกองหลังชั้นดีให้ได้อีกครั้งหนึ่ง"