ลิเวอร์พูล,เจอร์เกน คลอปป์,ซาดิโอ มาเน่

ลิเวอร์พูล,เจอร์เกน คลอปป์,ซาดิโอ มาเน่

คลอปป์ยก "มาเน่" ขึ้นหิ้งตำนานแข้งหงส์พร้อมมูฟออนต่อ

blog

จำนวนเข้าชม 397 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เป็นการกล่าวอำลาลูกน้องเก่าได้แบบยิ่งใหญ่เหลือเกิน โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้เอ่ยปากยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลให้เป็นหนึ่งในตำนานนักเตะยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรไปเลย


ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจปล่อย ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งเคยอยู่รับใช้สโมสรนานถึง 6 ปีให้ย้ายไปซบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว ทำให้กุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ยืนยันว่า  จะต้องมูฟออนกันต่อไป เพราะไม่สามารถยึดติดกับสิ่งที่จากเราไปแล้วนั่นเอง 


"เป็นโมเมนต์สำคัญเลย ไม่มีประโยชน์ที่จะแสร้งทำเป็นว่าไม่ใช่แบบนั้น หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล ย้ายออกจากทีม และเราต้องตระหนักว่ามันสำคัญขนาดไหน" คลอปป์ กล่าว


"เขาอำลาไปพร้อมคำขอบคุณและความรักจากเรา เขาอำลาไปโดยที่เป็นหนึ่งในเหล่ายอดแข้งอย่างแน่นอน เขาอำลาเราไปในช่วงเวลาที่เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอล แต่เราต้องไม่ยึดติดกับสิ่งที่จากเราไปแล้ว เราควรฉลองกับสิ่งแสนพิเศษที่เราเคยมี, ประตูที่เขายิงได้, แชมป์ที่เขาคว้าให้ เขาคือตำนานอย่างแน่นอน"


"เขาทำให้เราดียิ่งขึ้นนับตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเท้าเข้ามา ถ้าใครสักคนในตอนนั้นบอกถึงสิ่งที่เขามอบและไขว้คว้าให้กับสโมสรนี้ ผมไม่แน่ใจว่าตอนนั้นผมจะทำความเข้าใจได้หรือเปล่า อย่างน้อยก็ไม่ใช่เรื่องของขนาดความสำเร็จ ซาดิโอ ช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปได้"