เทรเวอร์ ซินแคลร์,ซาดิโอ มาเน่,ลิเวอร์พูล

เทรเวอร์ ซินแคลร์,ซาดิโอ มาเน่,ลิเวอร์พูล

ซินแคลร์ชี้3เหตุผลของ "มาเน่" ตัดสินใจอำลาหงส์แดง

blog

จำนวนเข้าชม 583 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


มีการวิเคราะห์สาเหตุออกมาเป็นข้อๆ เลย โดย เทรเวอร์ ซินแคลร์ อดีตนักเตะชื่อดังได้ชี้ให้เห็นถึง 3 เหตุผลที่ทำให้ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลตัดสินใจโบกอำลา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทั้งๆ ที่จารึกชือเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะจากการอยู่รับใช้สโมสรมานานถึง 6 ปีเลยทีเดียว


ซาดิโอ มาเน่ ได้เก็บข้าวของย้ายไปซบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว โดย เทรเวอร์ ซินแคลร์ มองว่ามาจากสาเหตุหลักๆ คือดาวเตะวัย 30 ปีไม่ได้รับการยอมรับเทียบเท่ากับพวกแข้งดังรายอื่นๆ รวมถึงเรื่องที่กุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ เคยด้อยค่าศึกฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ มาก่อนด้วย    


"การย้ายทีมของ ซาดิโอ มาเน่ ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเขาออกจากลิเวอร์พูลไปด้วยสถานะตำนานของสโมสร แต่ผมได้ยินแฟนบอลและอดีตนักเตะพูดกันว่าฉันไม่รู้ว่าเขาย้ายไปทำไม ผมจะบอกสาเหตุให้พวกคุณฟัง" ซินแคลร์ กล่าว 


"ข้อแรก ผมไม่คิดว่าเขาได้รับการชื่นชม หรือถูกมองเห็นคุณค่าที่สโมสรเหมือน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ หรือว่า โม ซาล่าห์ ส่วนข้อที่ 2 ความจริงที่ ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยให้สัญญาของเขาเข้าสู่ปีสุดท้าย มันก็พอจะบอกอยู่ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับ มาเน่"


"ข้อที่ 3 ผมคิดว่าเรื่องหลักคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เสียเขาไปตอนที่เขาออกมาด้อยค่าทัวร์นาเม้นต์แอฟคอน ซึ่งผู้จัดการทีมชาติเซเนกัลต้องออกมาแล้วปกป้องแอฟคอนด้วยการพูดว่าทีมของคุณจบอันดับ 2 จนกระทั่งนักเตะแอฟริกันของเราเริ่มเล่นให้คุณ"


"มาเน่ เขาเป็นคนมีหลักการ คุณได้เห็นเขาซื้อโรงพยาบาล ซื้อโรงเรียนและสิ่งอื่นๆ ในบ้านเกิดที่เซเนกัล และด้วยเหตุผลนี้ผมรู้สึกว่าความคิดของ ซาดิโอ มาเน่ คือฉันจะย้ายออกจากสโมสรนี้ เขามีช่วงเวลาที่ดี เขาเป็นตำนานสโมสร แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะเล่นต่อไปได้หลังจากเรื่องนี้"