เอฟเวอร์ตัน,ปีเตอร์ เคนย่อน

เอฟเวอร์ตัน,ปีเตอร์ เคนย่อน

อดีตซีอีโอผีจับมือเศรษฐีพร้อมเทคโอเวอร์ "ทอฟฟี่"

blog

จำนวนเข้าชม 554 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


มีโอกาสเปลี่ยนเจ้าของทีมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพราะมีข่าวว่า ปีเตอร์ เคนย่อน อดีตซีอีโอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จับมือกลุ่มทุนชาวอเมริกันเพื่อเทคโอเวอร์กิจการลูกหนังแห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ค เสียเลย


The Telegraph สื่ออังกฤษรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน เตรียมเปิดทางให้  ปีเตอร์ เคนย่อน อดีตซีอีโอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พร้อมกับกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาได้ก้าวเท้าเข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่


เนื่องจาก ฟาร์ฮัด โมชิรี่ มหาเศรษฐีชาวอิหร่านที่ถือสัญชาติเป็นชาวอังกฤษในฐานะเจ้าของสโมสรคนปัจจุบันพร้อมขาย "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" อยู่แล้ว และมีข่าวว่าได้ตกลงราคาขายกันเอาไว้แล้วอยู่ที่ราวๆ 500 ล้านปอนด์


สำหรับ เคนย่อน ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ 2 กลุ่มทุนจากเมืองลุงแซม นั่นก็คือ จอห์น ธอร์นตัน นักธุรกิจชาวอเมริกัน และ ตระกูลคามินสกี้ ซึ่งได้อพยพถิ่นฐานจากโปแลนด์ไปสร้างความมั่งคั่งในดินแดนพญาอินทรีมานานแล้วด้วย      


ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน มีโปรแกรมเดินทางไปเตะอุ่นแข้งช่วงปรีซีซั่นกับ มินเนโซต้า ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนหน้า ทำให้กลุ่มทุนดังกล่าวอยากจะเรื่องของการเทคโอเวอร์เสร็จสิ้นภายใน 3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อจะได้แนะนำตัวว่าเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ต่อหน้าแฟนบอลในสหรัฐอเมริกานั่นเอง