โรเมลู ลูกากู,อินเตอร์ มิลาน,เชลซี

โรเมลู ลูกากู,อินเตอร์ มิลาน,เชลซี

แฟนบอลล้อ "ลูกากู" ใช้เบอร์90ประจานเชลซีขาดทุนยับเยิน

blog

จำนวนเข้าชม 651 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลในโลกโซเซียลมีเดียไปเลย หลังจากที่ โรเมลู ลูกากู เลือกใส่เบอร์ 90 ลงสนามให้ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นเหมือนการประจานว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ต้องขาดทุนตามตัวเลขดังกล่าวแบบยับเยินไปเลย


ก่อนหน้านี้ เชลซี ได้ลงทุนคว้า โรเมลู ลูกากู มาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสรสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่กลับประสบความล้มเหลวจากการโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่เหลือเกิน


ทำให้ "งูใหญ่" ตัดสินใจดึงดาวเตะวัย 29 ปีกลับมาจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" แบบชั่วคราวด้วยค่ายืมตัวตามที่ตกลงกันเอาไว้ที่ตัวเลขเพียง 6.9 ล้านปอนด์ เท่ากับ เชลซี ขาดทุนจากตอนที่ซื้อมาถึง 90 กว่าล้านปอนด์เลยทีเดียว


ทั้งนี้แฟนบอลบนโลกออนไลน์ได้วิเคราะห์เหตุผลที่ ลูกากู เลือกใส่เสื้อหมาเลข 90 ในเชิงเสียดสีว่าเป็นเพราะต้องการประจาน "สิงโตน้ำเงินคราม" ซึ่งเป็นฝ่ายขาดทุนตามตัวเลขดังกล่าวแบบป่นปี้นั่นเอง


ก่อนหน้านี้กองหน้าร่างยักษ์เคยโชว์ฟอร์มเก่งยิงให้ "งูใหญ่" ระหว่างปี 2019-2021 ได้มากถึง 64 ลูกจากการลงสนาม 95 เกมในรายการ แต่กลับย้ายมาสอยตาข่ายให้ เชลซี ได้เพียง 8 ประตูจากการลงเล่น 26 นัดในพรีเมียร์ลีก