ฟรองค์ ริเบรี่,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

ฟรองค์ ริเบรี่,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

"ริเบรี่" ฟื้นอดีตย้ำควรได้บัลลงดอร์ปี2013เหนือโรนัลโด้-เมสซี่

blog

จำนวนเข้าชม 572 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ฟรองค์ ริเบรี่ ปีกจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสของ ซาแลร์นิตาน่า ยังคงยืนยันว่าควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2013 มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เสียด้วยซ้ำ


ตอนนั้น ฟรองค์ ริเบรี่ โชว์ฟอร์มสุดเด่นจากการช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค กวาด 3 แชมป์ วึ่งรวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2013 ได้ด้วย แต่สุดท้าย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับได้รับเลือกให้เป็นที่ 1 และอันดับ 2 เป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ แบบค้านสายตาแฟนบอลเป็นอย่างมาก   


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 39 ปียืนยันว่ายังคงพร้อมเล่นฟุตบอลต่อไป เพื่อช่วยให้ทีมต้นสังกัดปัจจุบัน นั่นก็คือ ซาแลร์นิตาน่า ทำผลงานในช่วงฤดูกาลหน้าให้ดีที่สุด หลังรอดตกชั้นจากเมื่อซีซั่นก่อนได้แบบเหลือเชื่อ 


"มันไม่แฟร์ มันเป็นฤดูกาลที่เหลือเชื่อสำหรับผม และผมควรจะชนะมัน พวกเขาขยายเวลาการลงคะแนนโหวต และมีสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้น ผมรู้สึกว่ามันเป็นตัวเลือกทางการเมือง" ริเบรี่ กล่าว


"ตอนนี้ผมพบความรักอันยิ่งใหญ่ที่นี่ ทุกคนใช้ชีวิตเพื่อฟุตบอล เมื่อเราไม่ชนะ ผมมองเห็นความเศร้าในสายตาของแฟนๆ และสิ่งนี้ทำให้ผมเศร้ามาก ผมไม่เคยยอมรับความพ่ายแพ้เลย"


ฤดูกาลที่แล้วผมเข้าใจดีว่าการเอาตัวรอดนั้นยากมากๆ แต่ผมยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา มันไม่เหมือนการคว้าถ้วยรางวัล แต่ความสำเร็จนั้นจะคงอยู่ในใจผมตลอดไป"